Điện Biên: Cảnh bảo cháy rừng cấp độ V

Thứ Sáu, 13/04/2018, 13:58 [GMT+7]
Điện Biên TV - Theo thông báo của Đài khí tượng - Thủy văn tỉnh dự báo trong những ngày qua và các ngày tiếp theo trên địa bàn tỉnh Điện Biên không có mưa, thời tiết khô hanh kéo dài. Vì vậy, nhiều khu vực trong tỉnh đang ở cấp cảnh báo nguy cơ cháy rừng cấp V tức là cấp nguy hiểm. 
 
s
Nguy cơ cháy rừng cao với gần 5.500 điểm tại 8 huyện (cảnh báo cháy rừng ở cấp độ V)

Theo Chi cục Kiểm lâm tỉnh, mức cảnh báo cháy rừng hiện tại đang là cấp V (mức nguy hiểm) do những ngày qua thời tiết nắng nóng kéo dài cùng với gió Lào thổi mạnh và đang trong giai đoạn người dân đốt nương làm rẫy thì nguy cơ cháy rừng có thể xảy ra bất cứ lúc nào đặc biệt là trên địa bàn huyện Điện Biên và huyện Nầm Pồ có nguy cơ cao nhất xảy ra cháy rừng.

Vì vậy để phòng chống cháy rừng xảy ra các địa phương phải duy trì những tổ đội xung kích với trang thiết bị, phương tiện, sẵn sàng cơ động triển khai lực lượng khi lệnh; xây dựng các phương án phòng chống cháy rừng. Cán bộ kiểm lâm địa bàn trực tiếp hướng dẫn người dân phát dọn làm đường băng cản lửa tùy theo địa hình, độ dốc, độ dầy thực bì. Đồng thời tuyên truyền cho nhân dân nâng cao ý thức bảo vệ rừng tại các thôn, bản thuộc các xã mà cán bộ kiểm lâm cắm địa bàn...../.

 
 
 
 
Tử Long
.