Điện Biên: Bùng phát bệnh đạo ôn hại lúa, dịch châu chấu tre

Thứ Tư, 18/04/2018, 15:16 [GMT+7]
Điện Biên TV - Theo báo cáo của Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn, hiện nay trên địa bàn tỉnh Điện Biên đang bùng phát bệnh đạo ôn và dịch châu chấu tre gây hại cho trên 1.400 ha diện tích lúa đông xuân của người dân.
 
 
s
Dịch châu chấu tre hại lúa đang bùng phát trên địa bàn tỉnh Điện Biên (ảnh minh họa)

Vụ Đông xuân 2017 - 2018, toàn tỉnh gieo cấy 9.329,6 ha, trong đó giống thuần chất lượng cao mẫn cảm với sinh vật gây hại chiếm hơn 60%. Do thời tiết trời âm u, có lúc mưa phùn, mưa nhỏ độ ẩm không khí cao, nhiệt độ dao động từ 18 - 26 độ C đã tạo điều kiện thuận lợi cho bệnh đạo ôn hại lúa, dịch châu chấu tre bùng phát. Theo thống kê đã có trên 1.400 ha của người dân bị nhiễm bệnh đạo ôn hại lúa tập trung chủ yếu ở huyện Mường Chà, Mường Nhé, Nậm Pồ và Tp. Điện Biên Phủ và khoảng 85 ha thuộc 9 xã của các huyện: Mường Chà, Mường Nhé, Nậm Pồ, Điện Biên dịch châu chấu tre đang hoành hành.

 
s
Bệnh đạo ôn hại lúa cũng đang lây lan rất nhanh (ảnh khai thác)

Dự báo trong thời gian tới trên địa bàn tỉnh Điện Biên bệnh đạo ôn hại lúa và dịch châu chấu tre có nguy cơ bùng phát, lây lan nhanh nếu không phòng trừ kịp thời sẽ ảnh hưởng đến năng suất của bà con nông dân./.

 
 
 
 
Tử Long
.