291 đại biểu dự Đại hội Đại biểu Công đoàn Viên chức Việt Nam lần V

Thứ Tư, 04/04/2018, 07:43 [GMT+7]

 Đại hội Công đoàn viên chức Việt Nam lần thứ V, nhiệm kỳ 2018-2023 diễn ra từ nay đến hết ngày 4/4.
 
Chiều 3/4, tại Hà Nội, diễn ra ngày làm việc thứ nhất của Đại hội đại biểu Công đoàn Viên chức Việt Nam lần thứ V, nhiệm kỳ 2018-2023.

Phát biểu tại phiên khai mạc, bà Nguyễn Thị Thu Hồng - Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam - Chủ tịch Công đoàn Viên chức Việt Nam khẳng định: Đại hội là sự hội tụ tình cảm, trí tuệ của 291 đại biểu đại diện cho hơn 300.000 công đoàn viên của các Bộ, ban ngành đoàn thể Trung ương, công đoàn viên chức thành phố, các tỉnh.
 

1
Quang cảnh Ngày làm việc thứ nhất Đại hội.


Trong ngày làm việc thứ nhất, Đại hội sẽ thông qua Chương trình và quy chế của Đại hội, bầu Đoàn Chủ tịch, đoàn thư ký, bầu Ban thẩm tra tư cách đại biểu.

Đặc biệt, Đại hội cũng tập trung thảo luận, biểu quyết thông qua Đề án nhân sự Ban chấp hành công đoàn viên chức khóa V, thống nhất danh sách bầu cử và danh sách bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội 12 Công đoàn Việt Nam.

Kỳ vọng một Đại hội thành công và đổi mới

Về dự Đại hội lần này, các đại biểu kỳ vọng, tin tưởng Đại hội tìm ra những cá nhân tâm huyết, năng động, đổi mới. Từ đó, đề ra nhiều chương trình thiết thực cho công chức, viên chức, công nhân, lao động trong cả nước.

Đại diện cho hơn 3.400 công nhân, viên chức, người lao động của Đài Tiếng nói Việt Nam, ông Dương Hồng Hải, Phó Chủ tịch Công đoàn Đài Tiếng nói Việt Nam mong muốn hoạt động tổ chức công đoàn, viên chức Việt Nam ngày càng đổi mới hơn nữa.
 

1
Các đại biểu về dự Đại hội.


Đồng thời có những hoạt động thiết thực, quan tâm nhiều hơn đến đời sống của người lao động, các đối tượng đoàn viên, công đoàn có hoàn cảnh khó khăn.

“Trong xu thế hội nhập, chúng tôi mong công đoàn viên chức Việt Nam sẽ có chỉ đạo sát sao trong công tác đổi mới phương pháp lãnh đạo cho phù hợp với điều kiện hội nhập. Điều này đòi hỏi mỗi công đoàn viên tại các cơ sở phải thực sự đổi mới mình. Nếu làm được điều đó, tổ chức công đoàn viên chức Việt Nam ngày càng củng cố và phát triển”- ông Dương Hồng Hải cho biết.
 
Vinh dự và tự hào khi đại diện cho công nhân, viên chức người lao động của Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tham dự Đại hội, bà Phạm Thị Thành- Chủ tịch Công đoàn Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh cho biết: Tham dự Đại hội, bà quan tâm đến vấn đề chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho công chức, viên chức của học viện.

Qua Đại hội, bà Phạm Thị Thành kỳ vọng công đoàn viên chức Việt Nam có bước đổi mới đột phá, đặc biệt mong chờ vào sự tham gia của tổ chức công đoàn vào công tác quản lý cơ quan đơn vị. Từ đó có những đổi mới, nâng cao chất lượng công tác cũng như đóng góp thiết thực, hiệu quả vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của mỗi cơ quan đơn vị.

“Chúng tôi mong muốn, kỳ vọng về một đại hội đổi mới chất lượng, công đoàn viên chức Việt Nam sẽ có những đóng góp mới vào hoạt động của công đoàn nói chung. Chúng tôi mong muốn Đại hội bầu Ban chấp hành gồm các đồng chí có sự kết nối kế thừa từ các đồng chí có kinh nghiệm, đồng thời bổ sung được thêm những nhân sự mới và có những đóng góp tích cực cho công đoàn”- bà Phạm Thị Thành cho biết.

Ông Lê Duy Tiến, Chủ tịch Công đoàn Liên hiệp các hội Khoa học kỹ thuật Việt Nam cũng kỳ vọng Đại hội sẽ thành công và bầu ra Ban chấp hành mới đủ tài, năng lực để cống hiến cho công đoàn viên chức Việt Nam khóa V 2018-2023.

Ông Lê Duy Tiến mong muốn Đại hội lần này sẽ có nhiều khởi sắc, đặt ra những chỉ tiêu để những công đoàn viên ngày càng phát triển, hội nhập cách mạng công nghiệp 4.0.

Đại hội Công đoàn viên chức Việt Nam lần thứ V, nhiệm kỳ 2018-2023 diễn ra từ nay đến hết ngày 4/4./.

 

 

Theo VOV

.