Điện Biên

Tưng bừng Lễ hội Hoa Ban năm 2018

Chủ Nhật, 18/03/2018, 10:12 [GMT+7]

 Điện Biên TV - Hàng nghìn người dân và khách du lịch có mặt tại Quảng trường 7-5 thành phố Điện Biên Phủ - nơi diễn ra Lễ khai mạc Lễ hội Hoa Ban năm 2018 với chương trình nghệ thuật được dàn dựng công phu, có sự tham gia của hơn 200 nghệ sỹ, diễn viên hứa hẹn sẽ mang đến cho các vị đại biểu, khán giả và khách du lịch một không gian văn hóa đậm miền Tây Bắc.

Hàng nghìn người dân và khách du lịch có mặt tại Quảng trường 7-5 thành phố Điện Biên Phủ - nơi diễn ra Lễ khai mạc Lễ hội Hoa Ban năm 2018
Hàng nghìn người dân và khách du lịch có mặt tại Quảng trường 7-5 thành phố Điện Biên Phủ - nơi diễn ra Lễ khai mạc Lễ hội Hoa Ban năm 2018


Chuỗi các hoạt động trong Lễ hội Hoa Ban năm 2018 đã làm nóng lên bầu không khí tại thành phố trẻ anh hùng. Đông đảo người dân trong tỉnh và khách du lịch đã hòa chung với không khí nô nức, chào đón một mùa Lễ hội mang đậm nét đẹp văn hóa đặc trưng của vùng đất Tây Bắc. Phấn khởi, tự hào, đó là cảm nhận chung của những con người Điện Biên thân thiện, mến khách.

Mở màn cho lễ hội là chương trình nghệ thuật đặc sắc được đầu tư¬ xây dựng công phu, quy mô hoành tráng theo hình thức một chương trình nghệ thuật tổng hợp với chủ đề “Hoa Ban – Tình ca Điện Biên” quy tụ hơn sự tham gia biểu diễn của 225 diễn viên chuyên nghiệp, nghệ nhân, diễn viên quần chúng thuộc các đơn vị nghệ thuật trung ương và địa phương. Chương trình nghệ thuật khai mạc với tổng thời lượng 60 phút, chương trình nghệ thuật được chia thành 3 chương: Chương I: Mùa Hoa Ban nở; Chương II: Hương sắc Điện Biên; Chương III: Điện Biên vẫy gọi.

1


Bên cạnh chương trình nghệ thuật, tại lễ hội, nhiều gian hàng trưng bày, triển lãm ảnh, giới thiệu các tác phẩm ảnh đẹp về du lịch Điện Biên, các sản phẩm quà tặng du lịch, các sản phẩm nông nghiệp, thủ công mỹ nghệ; trưng bày hình ảnh về không gian văn hóa, những nét văn hóa đặc trưng độc đáo và truyền thống của một số dân tộc thiểu số trên địa bàn… cũng thu hút đông đảo người dân và khách du lịch tới tham quan, thưởng lãm.

Đặc biệt, công tác đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn và an toàn cho du khách tham gia đêm khai mạc được lên kế hoạch và thực hiện đảm bảo an toàn tuyệt đối, tập trung xây dựng các kế hoạch, phương án bảo vệ cụ thể, chi tiết. Bên cạnh đ, ngăn chặn tình trạng buôn bán hàng rong, hàng quán trên vỉa hè xung quanh khu vực quảng trường 7-5 diễn ra đêm khai mạc  Lễ hội.

Chị Lê Thị Lan – du khách đến từ Hà Nội cho biết: “Đây là lần đầu tiên mình được đến Điện Biên. Cảm nhận khi đến nơi đây và được nhìn ngắm cây hoa Ban nở trắng mình thấy rất đẹp và cảm thấy háo hức trước không khí vui tươi, rộn ràng của Lễ hội”.

Sau Lễ khai mạc, từ ngày 17 đến ngày 20/3, Lễ hội Hoa Ban năm 2018 sẽ diễn ra với nhiều hoạt động chính như: Thi trình diễn trang phục truyền thống các dân tộc tỉnh Điện Biên; Trưng bày, giới thiệu, quảng bá sản phẩm du lịch, văn hóa truyền thống dân tộc thiểu số; Giao lưu, thi đấu thể thao, trò chơi dân gian có thưởng..

1
Du khách chụp ảnh lưu niệm tại Lễ hội Hoa Ban năm 2018.

 

1
Du khách tham quan gian hàng trưng bày của thành phố Hà Nội.

 

IMG_4250 (1).jpg
Hàng nghìn du khách cùng tham gia múa xòe hoa.

 

1
Công tác an ninh trật tự được đảm bảo chặt chẽ.

 

1
Kết thúc Lễ Khai mạc là màn bắn pháo hoa chào mừng Lễ hội Hoa Ban năm 2018

 

 

Minh Trang

.