Điện Biên: Nan giải việc ùn tắc giao thông trước cổng trường

Thứ Ba, 27/03/2018, 17:20 [GMT+7]

Điện Biên TV -  Tình trạng ùn tắc giao thông, đặc biệt vào đầu buổi sáng và chiều khi tan học tại các trường tiểu học, mầm non trên địa bàn thành phố Điện Biên Phủ vẫn diễn ra khá phổ biến. Mặc dù các trường và các ngành liên quan đã có nhiều cố gắng trong việc tìm cách xóa bỏ tình trạng này, nhưng tình hình vẫn chưa được cải thiện.

Đây là ghi nhận của phóng viên khi đến trường mầm non Hoa Ban thuộc P.Mường Thanh, tp Điện Biên Phủ vào đầu giờ sáng và cuối buổi chiều việc phụ huynh dừng, đỗ xe thiếu ý thức là một trong những nguyên nhân khiến các cổng trường luôn đông nghẹt. Chưa đến giờ đón, nhiều phụ huynh đã có mặt từ sớm, ô tô, xe máy chen lấn nhau để tìm chỗ đỗ xe. Họ vô tư đỗ, dừng ngay dưới lòng đường, trước cổng trường, thậm chí dừng xe giữa lòng đường. Người đỗ dọc, kẻ dựng ngang, rất mất trật tự.

 

s
Chưa đến giờ tan học nhưng nhiều phụ huynh đã có mặt từ sớm, đứng bên hàng rào trường để ngóng con. Ô tô, xe máy chen lấn nhau tìm chỗ đỗ xe

 

Khi được hỏi tại sao lại đỗ xe như vậy ? một số phụ huynh cho biết.

Anh Đỗ Công L - P.Mường Thanh nói: "Tôi tranh thủ đón cháu về sớm nên để xe tạm ở lòng đường với lại thấy các bậc phụ huynh khác cũng để như vậy, do đó tôi không ngần ngại để ngoài lòng đường"

Chị Lê Hoài T - P. Mường Thanh cũng cho biết:  "Tôi thấy việc ùn tắc giao thông ở cổng trường học là thường xuyên không có gì lạ nữa, ngày nào đi đón con cũng vậy, vì thế tôi cũng không để ý việc đấy chỉ làm sao đón con về nhà an toàn là được"

 

s
Trường Mầm non Hoa ban - P.Mường Thanh, tp Điện Biên Phủ giờ tan học

 

Việc ùn tắc giao thông không chỉ diễn ra thường xuyên tại trường mầm non Hoa Ban mà nhiều điểm trường trên thành phố Điện Biên Phủ như: Trường tiểu học Hà Nội - Điện Biên Phủ, trường tiểu học Him Lam.......Chưa đến giờ tan học nhưng nhiều phụ huynh đã có mặt từ sớm, đứng bên hàng rào trường để ngóng con. Ô tô, xe máy chen lấn nhau tìm chỗ đỗ xe. Các em học sinh túm năm tụm ba trò chuyện, ăn quà vặt  trước cổng trường khiến cổng trường càng trở nên chật cứng.

Thiết nghĩ các ngành chức năng trên địa bàn cần tìm giải pháp xử lý triệt để giảm thiểu tình trạng mất trật tự, ùn tắc giao thông tại các cổng trường học, đem lại sự thông thoáng cho cổng trường. Nhưng để làm được điều đó trước tiên cần có sự thống nhất, sự hợp tác của các bậc phụ huynh học sinh./.

 

 

 

Tử Long/DIENBIENTV.VN

.