Điện Biên: Câu cá thú vui tiêu khiên xả "stress" vào dịp cuối tuần

Thứ Ba, 06/03/2018, 16:40 [GMT+7]

Điện Biên TV - Ngày nay, câu cá đang dần trở thành thú vui giải trí của nhiều người, không kể tuổi tác, nghề nghiệp, đơn giản đi câu chỉ để hòa mình vào thiên nhiên, trút bỏ những gánh nặng lo toan để cảm nhận vẻ đẹp của cuộc sống. Tại Tp. Điện Biên Phủ, câu cá không chỉ đơn thuần giải trí mà đã trở thành một môn thể thao, thu hút khá nhiều người tham gia.

 

s
Hồ Pe Luông vào dịp cuối tuần rất đông người đi câu cá

 

CLB câu cá Điện Biên được thành lập vào năm 2013 hiện CLB có gần 50 thành viên, có tuổi đời từ 30 đến 60, địa bàn hoạt động chủ yếu ở TP. Điện Biên Phủ và các huyện lân cận.

Ông Hoàng Anh Tuấn – Phó.Chủ nhiệm CLB cho biết: Từ khi thành lập đến nay mọi người trong CLB hoạt động rất đầy đủ và nghiêm túc, anh em trong hội thường xuyên tổ chức các buổi sinh hoạt CLB để học hỏi kinh nghiệm câu cá. Đặc biệt trong năm 2017, CLB đã tổ chức được 5 đến 6 giải thi câu cá mở rộng mỗi giải thu hút từ 60 – 100 cần thủ  trong và ngoài tỉnh tham gia. Ngoài ra, anh em trong CLB vẫn thường xuyên đi tham gia các giải đấu ở ngoài tỉnh như ở Sơn La, Vĩnh Phúc.....

d
Một thành viên CLB câu cá Điện Biên tham gia giải câu cá Phường Phong Châu tỉnh Phú Thọ (ảnh khai thác)

 

Hiện nay trên địa bàn tỉnh Điện Biên có gần 20 điểm câu cá dịch vụ như: Hồ Hồng Khếnh, Pe Luông, khu du lịch sinh thái Him Lam, hồ U Va......Đến đây vào những dịp cuối tuần có thể rễ ràng nhận thấy rất đông người không phân biệt tuổi tác đã tìm, chọn cho mình những chỗ ngồi câu lý tưởng.

Anh  Nguyễn Văn Tuấn - 36 tuổi, cán bộ Lữ đoàn 82 cho biết:  Bản thân không đi câu thường xuyên được, một tuần chỉ đi được 1 ngày nên mỗi buổi đi câu đều mang lại cảm xúc riêng, sướng nhất là lúc cá cắn câu; nhưng nhiều hôm ngồi cả buổi không được con cá nào vẫn thấy vui.

Câu cá là một nghệ thuật, bởi lẽ ai cũng câu nhưng không phải đều được cá. Câu cá cũng đòi hỏi có kỹ năng và phản xạ tốt. Bởi không chỉ ban có cần câu xịn, mồi câu ngon mà phải biết cách chọn thời điểm, vị trí câu đến lựa cần, mồi cho từng loại cá. Kỹ năng đầu tiên của người đi câu, buộc phải có phản xạ tốt. Cá đớp mồi, cần rung nhưng anh không có kỹ năng thì chỉ có mất mồi. Khi cá dính mồi, cách giật lên cũng phải thật điệu nghệ, nếu không con cá sẽ rớt trở lại xuống sông. Câu cá còn là một môn thể thao có lợi cho sức khỏe. Không những có lợi cho tim, cho máu, cho cơ bắp đồng thời giúp bạn thư giãn sau những ngày cuối tuần.

Một thành viên CLB câu cá Điện Biên khoe thành tích đạt được ( ảnh khai thác )
Một thành viên CLB câu cá Điện Biên khoe thành tích đạt được (ảnh khai thác )

 

Câu cá thú vui tao nhã trên địa bàn tỉnh Điện Biên không còn là thú vui xa lạ nữa, mỗi người đi câu có một mục đích khác nhau nhưng có một điều chung nhất ở những người đi câu là họ đều muốn tìm sự thanh thản, xua tan đi những bon chen vất vả của cuộc sống thường ngày./.

 

 

Tử Long

.