Công bố Cổng thông tin điện tử giúp tra cứu về liệt sĩ vào dịp 27/7

Thứ Sáu, 09/03/2018, 09:39 [GMT+7]

Việc xây dựng Cổng thông tin điện tử là nghĩa cử tri ân đối với những người đã hy sinh thân mình vì đất nước.

Chiều 8/3, tại Hà Nội, Bộ Lao động- Thương binh và Xã hội làm việc với Bộ Thông tin và Truyền thông về kế hoạch triển khai Đề án xây dựng Cổng thông tin điện tử về liệt sĩ, mộ liệt sĩ và nghĩa trang liệt sĩ.

Dự kiến trước ngày 27/7 tới sẽ công bố Cổng thông tin điện tử về liệt sĩ, mộ liệt sĩ và nghĩa trang liệt sĩ.

Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) cho biết, Cổng thông tin là hệ thống ứng dụng đầu tiên của Chính phủ được xây dựng, phát triển với mục tiêu cung cấp thông tin về liệt sĩ, mộ liệt sĩ và nghĩa trang liệt sĩ đến với người dân; cập nhật, bổ sung và kiểm soát tính chính xác của các thông tin hiện tại từ Cục Người có công đang quản lý và sử dụng...

d
Bộ Lao động- Thương binh và Xã hội làm việc với Bộ Thông tin và Truyền thông về Đề án xây dựng Cổng thông tin điện tử về liệt sĩ, mộ liệt sĩ và nghĩa trang liệt sĩ.


Ông Trương Minh Tuấn, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết, tháng 7/2018 sẽ triển khai đưa hệ thống đến với người dân. Năm 2019 tiếp tục thực hiện việc thu thập, ghép nối dữ liệu bổ sung vào phần mềm.

Bột trưởng Bộ Thông tin - Truyền thông cũng đề nghị xây dựng làm sao để tìm kiếm trên cổng một cách đơn giản nhất, nhanh nhất, tốt nhất như chỉ cần gõ tên liệt sĩ, địa phương là ra thông tin.

"Khi làm cần lưu ý là hiện nay rất nhiều nghĩa trang liệt sĩ đã đổi tên địa phương, chia tỉnh, từ huyện cũ đổi tên huyện mới, từ xã cũ thành xã mới, thậm chí thôn cũng khác nên phải cập nhật thêm. Đến dịp 27/7 tới chúng ta phải có được thông tin ban đầu, sau đó tiếp tục cập nhật” - ông Trương Minh Tuấn nhấn mạnh.

Cổng thông tin này sử dụng tên miền chung của Cổng thông tin thongtinlietsi.gov.vn do Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Bộ Quốc phòng, Bộ Thông tin và Truyền thông xây dựng. Trong đó, bổ sung thêm các thông tin về mộ liệt sĩ và nghĩa trang liệt sĩ cho người dân tra cứu...

Bộ trưởng Lao động - Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung nhấn mạnh việc xây dựng Cổng thông tin điện tử là nghĩa cử tri ân đối với những người đã hy sinh thân mình vì đất nước; tạo điều kiện cho nhân dân và thân nhân tiếp cận thông tin nhanh nhất.

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội các địa phương triển khai trong toàn hệ thống, phối hợp với Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam trong quá trình thu thập thông tin. Đồng thời, sớm hoàn thiện các công việc để phấn đấu trước 27/7 tới sẽ ra mắt Cổng thông tin điện tử về liệt sĩ, mộ liệt sĩ và nghĩa trang liệt sĩ./.

 

Theo VOV.VN

 

.