Thủ tướng biểu dương 3 học sinh trả lại 40 triệu đồng cho người đánh rơi

Chủ Nhật, 25/02/2018, 08:32 [GMT+7]

Đó là 3 học sinh Đỗ Thanh Bằng, Trần Thanh Mới, Lê Nghĩa Khang - trường THPT Trần Văn Bảy, huyện Thạnh Trị, tỉnh Sóc Trăng.
 

1
Ba học sinh nhặt được số tiền lớn trả lại người đánh rơi. Ảnh: Dân trí


Ngày 24/2, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc có thư gửi 3 học sinh trường THPT Trần Văn Bảy, huyện Thạnh Trị, tỉnh Sóc Trăng, khen ngợi các em đã trả lại 40 triệu đồng cho người đánh rơi.

Trước đó, ngày 19/2 (mùng 4 Tết) khi nhặt được ví tiền có hơn 40 triệu đồng, các em Đỗ Thanh Bằng, Trần Thanh Mới, Lê Nhĩ Khang đã đem đến cơ quan công an, nhờ trả lại người mất.

Trong thư, Thủ tướng cho rằng mặc dù còn nhỏ và gia đình còn nhiều khó khăn nhưng việc làm của các em đã thể hiện phẩm chất đạo đức tốt đẹp, xứng đáng là cháu ngoan Bác Hồ.

Thủ tướng mong muốn các em tiếp tục học tập, rèn luyện, tu dưỡng để trở thành những công dân gương mẫu, chủ nhân tương lai của đất nước; đồng thời đề nghị tỉnh Sóc Trăng và ngành Giáo dục kịp thời xem xét, có hình thức khen thưởng xứng đáng và tạo điều kiện cho các em tiếp tục học tập, rèn luyện để những hành động tốt đẹp này lan tỏa rộng trong xã hội.

 

 

Theo VTV

.