Hội Chữ thập đỏ tỉnh Điện Biên: Hỗ trợ gần 40.500 lượt người khó khăn

Thứ Ba, 06/02/2018, 10:56 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng 6/2, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác hội và phong trào chữ thật đỏ năm 2017, phương hướng nhiệm vụ năm 2018; Tổng kết 10 năm triển khai thực hiện phong trào "Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam" 2009-2018. Dự hội nghị có đồng chí Lê Văn Qúy - Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Trong năm 2017, các cấp Hội đã thực hiện có hiệu quả kế hoạch, chương trình hoạt động trong năm đề ra. Công tác tổ chức hội được kiện toàn và củng cố, trong năm có tổng số trên 60.600 hội viên, trên 50.600 thanh thiếu niên và trên 12.500 tỉnh nguyện viên.

Hội đã tham mưu cho tỉnh, phối hợp với các ban ngành, đoàn thể, chỉ đạo cấp Hội cơ sở, cán bộ, hội viên, thanh thiếu niên, tình nguyện viên Chữ thập đỏ tổ chức tốt các phong trào như: "Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam", Cuộc vận động "Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo"; Chung sức cùng đồng bào các huyện nghèo, xã biên giới xây dựng nông thôn mới".. Vận động toàn dân tham gia hiến máu tình nguyện", ...

1
Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tặng Bằng khen cho tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội năm 2017

 

Các cấp hội đã chủ động xây dựng, tổ chức nhiều mô hình hoạt động mới như "Nồi cháo tình thương" của Hội Chữ thập đỏ huyện Nậm Pồ.. Trị giá các hoạt động của hội trong năm 2017 đạt trên 14 tỷ đồng, trợ giúp được gần 40.500 lượt người khó khăn.

Sau 10 năm triển khai thực hiện, phong trào "Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc màu da cam" đã khẳng định và phát huy truyền thống nhân ái của dân tộc, thể hiện sự quan tâ của các cấp, các ngành và toàn xã hội đối với người nghèo.

Đồng thời đây cũng là hoạt động nhân đạo để thu hút đông đảo tầng lớp nhân dân quan tâm, chia sẻ với các hộ gia đình đặc biệt khó khăn, nạn nhân chất độc da cam, người khuyết tật, trẻ mồ côi.. Trong 10 năm đã tổ chức thăm và tặng quà cho gần 80.200 hộ nghèo, nạn nhân chất độc da cam, gia đình chính sách... trên địa bàn toàn tỉnh, với tổng giá trị trên 24,9 tỷ đồng và hỗ trợ khác (quần áo, chăn màn, nhà CTĐ, Ngân hàng bò, gạo..) trên 15,3 tỷ đồng.. Hàng năm đều đạt vượt chỉ tiêu kế hoạch đề ra.

1
Đồng chí Lê Văn Qúy - Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị


Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lê Văn Qúy - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận, biểu dương những thành tích Hội đạt được trong năm qua. Đồng thời nhấn mạnh, để phát huy những kết quả đạt được, các cấp hội cần tập trung thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm như: Tiếp tục củng cố tổ chức cơ sở Hội và phát triển hội viên, hướng các hoạt động của Hội về cơ sở, vùng sâu vùng xa, đồng bào khó khăn; Chung tay với nhân dân trong công tác xóa đói giảm nghèo, đặc biệt là phát triển Dự án “Ngân hàng bò”, “Nhà chữ thập đỏ”… Xây dựng địa chỉ  người nghèo, hộ khó khăn để có những chính sách hỗ trợ; tổ chức tốt mạng lưới cộng tác viên Chữ thập đỏ..

1
Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp nhân đạo” cho 24 cá nhân


Tại Hội nghị, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp nhân đạo” cho 24 cá nhân, tặng Bằng khen cho 25 tập thể và 32 cá nhân; Hội Chữ thập đỏ tỉnh tặng Giấy khen cho 23 tập thể và 42 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội năm 2017.
 

 

 

Minh Trang

.