Hà Nội miễn phí đưa hơn 32.000 lao động về quê đón Tết

Chủ Nhật, 11/02/2018, 16:39 [GMT+7]

Tại Hà Nội, hơn 32.000 lao động khó khăn đã trở về nhà trên những chuyến xe miễn phí.

Đây là chương trình do Liên đoàn Lao động Hà Nội tổ chức hàng năm và thực sự làm ấm lòng những lao động xa quê, để họ không còn trăn trở, lo lắng và vất vả chuyện xe cộ.

Theo ghi nhận của phóng viên từ khu Công nghiệp Thăng Long, hàng nghìn công nhân và con trẻ có mặt tại đây để trở về quê đón Tết trên những chuyến xe miễn phí.

Tết cổ truyền Mậu Tuất đang đến rất gần, trở về là niềm mong mỏi của mỗi người lao động. Vui và yên tâm là cảm xúc chung của hàng nghìn công nhân, bởi nhiều người trong ngày hôm nay sẽ trở về đoàn tụ cùng gia đình sau 1 năm dài làm việc vất vả xa quê.

10 năm qua, hàng trăm nghìn lao động có hoàn cảnh khó khăn làm việc tại thủ đô, từ các tỉnh miền núi phía Bắc đến các tỉnh miền Trung như Quảng Trị, Quảng Bình đã yên tâm trở về đón Tết cùng gia đình trên những chuyến xe miễn phí.

Rất nhiều doanh nghiệp đã có mặt từ rất sớm để đến động viên và đưa tiễn người lao động của mình. Đây cũng là một biện pháp để công đoàn cùng doanh nghiệp giữ chân lao động và thể hiện sự trân trọng với những cống hiến của người lao động năm qua. Và sau Tết, chính những chuyến xe này sẽ đưa họ trở lại nơi làm việc để bắt đầu một năm lao động mới.

 

 

Theo VTV

.