Động đất cường độ 4,1 độ richter tại Điện Biên

Thứ Bảy, 10/02/2018, 07:58 [GMT+7]

Đây là trận động đất thứ 6 xảy ra trên địa bàn tỉnh Điện Biên và các khu vực lân cận biên giới Việt - Lào từ đầu năm 2018.

Vào lúc 19h49’ ngày 9/2 (theo giờ Hà Nội), trên địa bàn tỉnh Điện Biên tiếp tục xảy ra một trận động đất mạnh với cường độ 4,1 độ richter. Đây là trận động đất thứ 6 xảy ra trên địa bàn tỉnh Điện Biên và các khu vực lân cận biên giới Việt - Lào từ đầu năm 2018 đến nay.

Ông Nguyễn Thái Sơn, Trạm trưởng Trạm Quan sát địa chấn Quốc gia, thuộc Viện Vật lý địa cầu tại Điện Biên cho biết, tâm chấn trận động đất xảy ra tối 9/2 được xác định có tọa độ 21,362 độ vĩ Bắc; 103,317 độ kinh Đông; độ sâu chấn tiêu khoảng 10km, dư chấn kéo dài trong khoảng thời gian 3 giây. Vị trí xảy ra động đất được xác định nằm trên khu vực huyện Điện Biên Đông, tỉnh Điện Biên.
 

1
Từ đầu năm 2018 đến nay, trên địa bàn tỉnh Điện Biên đã có 5 trận động đất với cường với dao động từ 2,5 đến 4,3 độ richter. (Ảnh minh họa: KT)


Cũng theo ông Sơn, tâm chấn của trận động đất này nằm ở vị trí gần với tâm chấn trận động đất có cường độ 3,9 độ richter xảy ra trước đó vào rạng sáng ngày 8/1 trên địa bàn huyện Điện Biên Đông, tỉnh Điện Biên.

Theo ghi nhận của phóng viên, tại thời điểm xảy ra động đất, do dư chấn kéo dài, cường độ động đất tương đối lớn, nên người dân khu vực lòng chảo Mường Thanh, thành phố Điện Biên Phủ đều cảm nhận rất rõ sự rung lắc nhà cửa, cơ quan và các đồ đạc, vật dụng của gia đình. Tuy nhiên các cơ quan chức năng có liên quan chưa ghi nhận thiệt hại do ảnh hưởng của trận động đất này gây ra.

Tính từ đầu năm 2018 đến nay, trên địa bàn tỉnh Điện Biên đã có 5 trận động đất với cường với dao động từ 2,5 đến 4,3 độ richter; rất may, các trận động đất này chưa ghi nhận thiệt hại về người và tài sản trên địa bàn./.

 

 

Theo VOV

.