Điện Biên

Toàn tỉnh có gần 1.800 tổ hòa giải ở cơ sở

Thứ Bảy, 24/02/2018, 16:19 [GMT+7]

Điện Biên TV - Giải quyết các vấn đề mâu thuẫn trong nhân dân ngay tại cơ sở là mục tiêu mà mỗi địa phương, trong đó có tỉnh ta đều hướng đến. Do đó, việc hình thành và phát triển các tổ hòa giải cũng được tỉnh ta quan tâm thực hiện hàng năm. Hiện toàn tỉnh đã có gần 1.800 tổ hòa giải ở cơ sở.

1
Hiện toàn tỉnh Điện Biên có gần 1.800 tổ hòa giải ở cơ sở. ảnh - Tuyên truyền chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước tới người dân tại bản Ten Muông, xã Nậm Lịch


Trên 9 nghìn hòa giải viên hiện đang tham gia hoạt động ở gần 1.800 tổ hòa giải đã ngày càng phát huy tốt vai trò hòa giải tại cơ sở. Trong số trên 9 nghìn hòa giải viên thì có trên 2.100 hòa giải viên đã được bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ.

Qua đó họ truyền đạt kiến thức, kinh nghiệm cho nhau để cùng thực hiện công tác hòa giải tại cơ sở được hiệu quả hơn. Mặc dù không thống kê cụ thể, nhưng phần lớn các vụ việc tranh chấp, mâu thuẫn phát sinh từ cơ sở đã được các tổ hòa giải giải quyết tại chỗ.

Các vụ việc chủ yếu là những mâu thuẫn sinh hoạt phát sinh trong cộng đồng dân cư, các tranh chấp phát sinh từ quan hệ dân sự, quan hệ hôn nhân gia đình. Cùng với hòa giải, các tổ chức này còn tham gia tuyên truyền pháp luật cho Nhân dân, góp phần hạn chế đơn thư khiếu kiện vượt cấp ở mỗi địa phương./.
 

 

Lê Dung - Đức Bình/Dienbientv.vn

.