Sở Giao thông vận tải tỉnh Điện Biên

Đảm bảo giao thông trên địa bàn luôn thông suốt và an toàn.

Thứ Tư, 24/01/2018, 18:05 [GMT+7]

Điện Biên TV - Chiều 24/1, Sở Giao thông Vận tải đã tổ chức Hội nghị tổng kết ngành giao thông vận tải năm 2017 và triển khai nhiệm vụ năm 2018. Dự hội nghị có đồng chí Lê Văn Qúy - Phó chủ tịch UBND tỉnh.

Trong năm qua, với sự cố gắng nỗ lực của tập thể CBCCVC-LĐ ngành GTVT dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ cùng với sự chỉ đạo triển khai quyết kiệt, linh hoạt của lãnh đạo sở, công tác xây dựng quy hoạch, kế hoạch đã được chủ động nghiên cứu, tham mưu xây dựng và tổ chức thực hiện.

Thực hiện tốt nhiệm vụ tham gia ý kiến thẩm định các dự án, góp phần sử dụng hiệu quả các nguồn vốn đầu tư xây dựng các công trình giao thông trên địa bàn tỉnh. Trong năm, Sở GTVT đã thực hiện 05 công trình chuyển tiếp, khởi công mới 69 công trình, tổng giá trị thực hiện là 465,396 tỷ đồng.

1
Sở Giao thông vận tải triển khai kế hoạch nhiệm vụ giao thông vận tải năm 2018


Công tác quản lý, bảo trì đường bộ đã có chuyển biến tích cực, trên 600 km đường quốc lộ và 140 km đường tỉnh lộ được bảo trì, bảo đảm giao thông trên địa bàn luôn thông suốt và an toàn. Hoạt động kinh doanh vận tải được quản lý chặt chẽ, trong năm đã cấp giấy phép kinh doanh vận tải cho 99 lượt doanh nghiệp và hộ kinh doanh; kiểm định trên 8.800 lượt phương tiện cơ giới..

Các dự án đầu tư xây dựng cơ bản được tập trung triển khai quyết liệt , đẩy mạnh tiến độ thi công, tăng cường kiểm soát chặt chẽ chất lượng, thực hiện thẩm định 27 công trình, dự án đầu tư xây dựng giao thông đảm bảo đúng quy định, tuân thủ quy hoạch và tiêu chuẩn kỹ thuật.

Công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm quy định về trọng tải xe đã đạt được nhiều kết quả tích cực, được dư luận xã hội đồng tình ủng hộ và đánh giá cao. Công tác tổ chức bộ máy và cán bộ, phòng chống tham nhũng, lãng phí, thanh tra, giải quyết khiếu nại tố cáo được đẩy mạnh....

Phát huy những kết quả đạt được trong năm 2017, toàn ngành GTVT phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ năm 2018 với một số chỉ tiêu chủ yếu như: Tiếp tục quản lý và thực hiện có hiệu quả các Đề án quy hoạch được UBND tỉnh phê duyệt, đặc biệt trong đó tham mưu cho UBND tỉnh thực hiện điều chỉnh quy hoạch giao thông bị ảnh hưởng do quy hoạch chi tiết Cảng hàng không Điện Biên giai đoạn đến năm 2020.

Thực hiện quyết toán hoàn thành các dự án cải tạo nâng cấp xây dựng các tuyến Mường Nhé - Pắc Ma - A Pa Chải; Si Pa Phìn - Mường Nhé... Làm tốt công tác quản lý, bảo trì và kế hoạch lập lại trật tự hành lang an toàn đường bộ. Tiếp tục nâng cao hơn nữa chất lượng dịch vụ, đảm bảo an toàn vận tải..

1
Thủ tướng Chính phủ đã tặng thưởng Bằng khen cho 01 cá nhân, 01 tập thể đạt thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ năm 2017


Nhân dịp này, Thủ tướng Chính phủ đã tặng thưởng Bằng khen cho 01 cá nhân, 01 tập thể đạt thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ năm 2017; UBND tỉnh tặng Cờ thi đua xuất sắc cho 01 tập thể; tặng danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc cho 04 tập thể; tặng Bằng khen cho 06 cá nhân./.
 

 

 

Minh Trang

.