Nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành pháp luật của đội ngũ lái xe các đơn vị kinh doanh vận tải

Thứ Sáu, 12/01/2018, 16:41 [GMT+7]

Điện Biên TV- Nhằm tăng cường kiểm tra, kiểm soát, siết chặt kỷ cương, trật tự trong hoạt động vận tải, ngăn chặn hiệu quả hoạt động buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả. Quản lý các bến, bãi đỗ xe nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước và ý thức trách nhiệm của người thực thi nhiệm vụ, đồng thời nâng cao nhận thức và ý thức tự giác chấp hành pháp luật của đội ngũ lái xe, các đơn vị kinh doanh dịch vụ hỗ trợ vận tải đường bộ.

Năm 2017 Sở Giao thông- Vận tải tỉnh Điện Biên đã tập trung chỉ đạo và tổ chức thực hiện các giải pháp nhằm không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ vận tải và đảm bảo ATGT. Trong năm đã tổ chức nhiều đợt tuyên truyền và triển khai đồng bộ kịp thời bằng nhiều hình thức về Luật GTĐB và các văn bản mới có liên quan đến hoạt động VTK. 

1
Hội nghị tổng kết công tác vận tải năm 2017, triển khai nhiệm vụ năm 2018 và triển khai  k ế hoạch vận tải khách phục vụ tết Mậu Tuất 2018.

 

Sở GTVT đã có văn bản chỉ đạo các đơn vị vận tải tổ chức kiểm tra sức khỏe định kỳ cho đội ngũ lái xe kinh doanh vận tải trên địa bàn, kết quả 100% các đơn vị vận tải đã tổ chức kiểm tra sức khỏe định kỳ cho 480 lái xe. Hàng tháng, Sở GTVT tỉnh Điện Biên đều tiến hành kiểm tra, phân tích tình hình vi phạm từ dữ liệu thiết bị GSHT trên hệ thống và có văn bản chấn chỉnh, nhắc nhở các đơn vị kinh doanh vận tải có lái xe vi phạm vè tốc độ và thời gian lái xe; yêu cầu tiến hành kiểm điểm, xử lý xe vi phạm thuộc phạm vi quản lý của đơn vị.

Năm 2018 là năm tổ chức nhiều ngày Lễ lớn của đất nước, đặc biệt là Lễ hội Xuân và Lễ hội Hoa Ban năm 2018, việc tổ chức các hoạt động kỷ niệm các ngày Lễ lớn sẽ thu hút khách du lịch và làm cho lưu lượng người và phương tiện tham gia giao thông tăng lên đáng kể.

Xuất phát từ tình hình đặc điểm đó Sở GTVT tỉnh Điện Biên nhấn mạnh vào 6 phương hướng nhiệm vụ trọng tâm: tăng cường công tác tuyên truyền Luật GTĐB và các văn bản pháp luật có liên quan đến quản lý hoạt động vận tải và ATGT đến các tổ chức và cá nhân; Ổn định biểu đồ vận tải trên các tuyến, đặc biệt là tuyến liên tỉnh đến T.P Hà Nội; Chủ động xây dựng và tổ chức thực hiện tốt phương án VTK phục vụ Tết Mậu Tuất 2018, mùa Lễ hội Hoa Ban…

Các đơn vị vận tải tiếp tục khẩn trương khắc phục triệt để các tồn tại thiếu sót qua các đợt thanh, kiểm tra để hoàn chỉnh các điều kiện kinh doanh theo quy định; nâng cao công tác bồi dưỡng kiến thức về mọi mặt cho đội ngũ cán bộ, nhân viên về quản lý vận tải và tăng cường quản lý Nhà nước đối với hoạt động kinh doanh vận tải.

Trong thời gian tới, để bảo đảm trật tự ATGT, hạn chế ùn tắc giao thông, phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân, đồng thời bảo đảm giao thông thông suốt trước, trong và kỳ sau nghỉ tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018. Sở GTVT Điện Biên đã triển khai một số kế hoạch cụ thể: thời gian phục vụ vận chuyển khách trong dịp tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 bắt đầu từ ngày 1/2/2018 (tức ngày 16 tháng Chạp năm Đinh Dậu) đến hết ngày 3/3/2018 (tức ngày 16 tháng Giêng năm Mậu Tuất); thời gian phục vụ trước tết đối với các tuyến nội tỉnh hết ngày 15/2/2018 và các tuyến liên tỉnh hết ngày 14/2/2018. Thời gian phục vụ sau tết tất cả các tuyến nội tỉnh và liên tỉnh đều tổ chức phục vụ từ 17/2/2018.

Cùng với đó, phối hợp với chính quyền các địa phương và các lực lượng chức năng đảm bảo TTATGT và trật tự an ninh tại các bến xe và khu vực xung quanh bến, đặc biệt là phát hiện và xử lý kịp thời hiện tượng “cò vé”, lừa đảo, lôi kéo, giành giật, ép giá đối với hành khách đi xe, gom khách tại các nhà nghỉ xung quanh bến…
                                                                                                     

 

Thúy Hằng

.