Điện Biên

Tuyên dương 60 thanh niên dân tộc thiểu số

Thứ Sáu, 12/01/2018, 14:48 [GMT+7]

Điện Biên TV-  Nhằm động viên, khuyến khích, cổ vũ tuổi trẻ các dân tộc trong toàn tỉnh tăng cường tình đoàn kết, giao lưu, trao đổi, học tập và biểu dương những cá nhân tiêu biểu trong thực hiện phong trào “Tôi yêu tổ quốc tôi” của Hội LHTN Việt Nam. Sáng ngày 12/1, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Điện Biên tổ chức Lễ tuyên dương thanh niên dân tộc thiểu số, thanh niên tín đồ tôn giáo tiêu biểu trên các lĩnh vực tỉnh Điện Biên lần thứ II năm 2017.

Tham dự lễ tuyên dương có 500 đoàn viên, thanh niên cùng 60 đại biểu là thanh niên dân tộc thểu số, thanh niên tín đồ tôn giáo tiêu biểu trong thực hiện phong trào “ Tôi yêu tổ quốc tôi” đại diện cho hơn 70.000 hội viên thanh niên các dân tộc trong toàn tỉnh có mặt và sẽ là nhân vật chính được vinh danh.

Phong trào “Tôi yêu tổ quốc tôi” của Hội LHTN Việt Nam các cấp trong tỉnh đã cổ vũ thanh niên thẻ hiện lòng yêu nước bằng những hoạt động cụ thể như: Tự giác học tập, rèn luyện, tu dưỡng, phấn đấu trở thành công dân tốt, từ  phong trào thực tiễn đó đã xuất hiện nhiều cá nhân là những thanh niên dân tộc thiểu số, tín đồ tôn giáo tiêu biểu trong thực hiện các phong trào ở cơ sở.

1
Đồng chí Đặng Thành Huy- Bí thư Tỉnh đoàn Điện Biên trao giấy khen cho 60 thanh niên dân tộc thểu số, thanh niên tín đồ tôn giáo tiêu biểu trong thực hiện phong trào “ Tôi yêu tổ quốc tôi”.

 

Trong thời gian qua, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Điện Biên đã tổ  chức nhiều hoạt động thiết thực để thanh niên dân tộc thiểu số, thanh niên tín đồ tôn giáo có cơ hội bình đẳng trong học tập, lao động, việc làm và tự tin, nỗ lực phát triển bản thân, góp phần xây dựng cuộc sống cộng đồng. Từ đó đã xuất hiện nhiều tấm gương thanh niên dân tộc thiểu số, thanh niên tín đồ tôn giáo xuất sắc, có những đóng góp cụ thể trên nhiều lĩnh vực, như: Tham gia phát triển kinh tế – xã hội, bảo đảm an ninh trật tự, xây dựng nông thôn mới, xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư…

Nhân dịp này Uỷ ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh Điện Biên tặng giấy khen cho 60 đoàn viên,thanh niên dân tộc thiểu số, thanh niên tín đồ tôn giáo đã có thành tích xuất sắc trong tổ chức thực hiện phong trào “Tôi yêu tổ quốc tôi” năm 2017.

Trong thời gian tới, 60 đoàn viên, thanh niên được tuyên dương lần này cần tiếp tục phát huy vai trò nòng cốt của mình , thực sự là hạt nhân tiêu biểu trong trong việc phổ biến các nghị quyết của Đảng về công tác đoàn kết, tập hợp, bồi dưỡng đội ngũ thanh, thiếu niên./.
                                                                                              

 

 

Thúy Hằng

.