Điện Biên

Trao 200 chiếc xe lăn cho người khuyết tật

Thứ Tư, 10/01/2018, 14:59 [GMT+7]

Điện Biên TV- Nhằm hỗ trợ, động viên người khuyết tật, giúp cho người khuyết tật có phương tiện đi lại phục vụ lao động và học tập, giảm bớt khó khăn trong cuộc sống và vươn lên hòa nhập cộng đồng. Sáng ngày 10/1, Hội bảo trợ Người tàn tật và Trẻ mồ côi, người mù tỉnh Điện Biên tổ chức tập huấn lắp ráp  và trao xe lăn cho người khuyết tật trên địa bàn

Trong đợt này, tỉnh Điện Biên tiếp nhận 200 chiếc xe lăn cho người khuyết tật, phân theo 2 loại gen 2 và gen 3 đủ kích cỡ size do tổ chức Trả lại tuổi thơ tài trợ, đây là tổ chức hoạt động nhân đạo xã hội phi chính phủ và phi lợi nhuận của Mỹ. Toàn bộ số xe lăn này 100% đều được nhập khẩu từ nước ngoài về.

1
Hướng dẫn cách lắp ráp và sử dụng xe lăn cho các đơn vị được nhận tài trợ

 

 

Trong thời gian 1 ngày cán bộ của phòng Lao động thương binh và Xã hội các huyện, thị , thành phố sẽ được tập huấn lắp ráp và sử dụng xe lăn. Sau khi hướng dẫn lắp ráp thành thục xe lăn, Hội bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi, người mù tỉnh sẽ tổ chức phối hợp với Tổ chức trả lại tuổi thơ cấp phát tới các huyện, thị xã, thành phố để trao cho người khuyết tật, trong đó: huyện Điện Biên được trao 83 xe, Mường Ảng 11 xe và Thành phố Điện Biên Phủ 26 xe.... Đây là các đơn vị được trao với số lượng nhiều trong đợt tài trợ này.

Trong những năm qua, Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi (NTT&TMC) tỉnh Điện Biên đã  tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực nhằm thăm hỏi động viên, chia sẻ khó khăn với người khuyết tật và trẻ mồ côi trên địa bàn tỉnh./.
                                                                                                

 

Thúy Hằng

.