Điện Biên

Tiếp tục thực hiện tốt công tác lao động - người có công và xã hội năm 2018

Thứ Tư, 17/01/2018, 17:59 [GMT+7]

Điện Biên TV - Chiều 17/1, Sở Lao động Thương binh và Xã hội đã tổ chức Hội nghị triển khai công tác lao động - người có công và xã hội năm 2018. Dự hội nghị có đồng chí Lê Văn Qúy - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Năm 2017, ngành Lao động - Thương binh và Xã hội đã bám sát chỉ đạo của tỉnh, Bộ Lao động - TB&XH và sự phối hợp chặt chẽ với các Sở, ngành, UBND các huyện, thị xã để đề ra các giải pháp thực hiện và đạt được kết quả nhất định trên các nhiệm vụ được giao, cụ thể như: Giải quyết việc làm mới cho 9.046 lao động, đạt 105,2% kế hoạch năm; Đào tạo nghề cho 7.894 người, đạt 98,67% kế hoạch năm; Tổ chức cai nghiện ma túy cho 931 lượt người, điều trị Methadone cho 2.760 bệnh nhân; Thực hiện đầy đủ chế độ chính sách cho 16.418 lượt người có công trên địa bàn; Tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống còn 41,64%, giảm 3,18% so với năm 2016, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh.

1
Đồng chí Lê Văn Qúy - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phát biểu tại hội nghị


Trong năm 2018, với mục tiêu thực hiện tốt công tác giải quyết việc làm, xóa đói giảm nghèo, thực hiện chính sách an sinh xã hội, tăng cường phòng chống tệ nạn xã hội, đẩy mạnh công tác đào tạo nghề.. ngành đã đề ra các chỉ tiêu phấn đấu cụ thể như: Giải quyết việc làm mới cho 8.600 lao động; Tuyền sinh đào tạo nghề cho 8.000 người; Giảm số hộ nghèo toàn tỉnh xuống còn 48.883 hộ, tỷ lệ hộ nghèo giảm còn  38,1%; Phấn đấu 100% hộ gia đình người có công với cách mạng đang hưởng trợ cấp hàng tháng có mức sống bằng hoặc cao hơn mức trung bình nơi người dân cư trí; Phấn đấu trên 96% người thuộc diện chính sách xã hội được hưởng chính sách an sinh xã hội..

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lê Văn Qúy - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và biểu dương những thành tích ngành đạt được trong năm qua. Đồng chí cũng nhấn mạnh, để thực hiện đạt được các mục tiêu đề ra, cần tập trung thực hiện một số giải pháp cụ thể: Tiếp tục tham mưu và thực hiện tốt các chương trình giảm nghèo; Tăng cường kiểm tra, giám sát, đánh giá việc triển khai thực hiện  chính sách hỗ trợ hộ nghèo; Đẩy mạnh thực hiện chính sách đối với người có công với cách mạng, các phong trào "Đền ơn đáp nghĩa", "Uống nước nhớ nguồn"..; Tăng cường công tác giáo dục nghề nghiệp, tổ chức các hình thức tuyển sinh phong phú, đa dạng, đổi mới chương trình dạy nghề; Thực hiện tốt chính sách lao động, tiền lương, bảo hiểm xã hội, xây dựng quan hệ lao động hài hòa, cải thiện quan hệ lao động, điều kiện lao động...

1
Đ/c Nguyễn Thanh Sơn - Phó Giám đốc phụ trách Sở Lao động TB&XH tặng Giấy khen cho các tập thểB và cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong năm 2017


Nhân dịp này, Sở Lao động Thương binh và Xã hội đã tặng thưởng Giấy khen cho 20 tập thể và 119 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong năm 2017./.
 

 

Minh Trang

.