Điện Biên

Chung tay chăm lo tết cho người nghèo và nạn nhân chất độc da cam

Thứ Bảy, 20/01/2018, 17:56 [GMT+7]

Điện Biên - Đã thành thông lệ, cứ mỗi dịp tết đến, xuân về các cấp chính quyền, đoàn thể cùng toàn xã hội lại chung tay tổ chức các hoạt động chăm lo tết cho người nghèo, gia đình chính sách, người có công, nạn nhân chất độc da cam. Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh đang tích cực triển khai thực hiện phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” năm 2018

Đối với người nghèo, mỗi lần tết đến là một lần lo toan. Nhất là tại tỉnh ta, do số hộ nghèo, cận nghèo lớn, đời sống gặp nhiều khó khăn, thiếu thốn nên rất cần sự chung tay chia sẻ của cộng đồng. Phát huy truyền thống “tương thân, tương ái”, những năm qua, phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” luôn nhận được sự quan tâm, ủng hộ của đông đảo cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân có lòng hảo tâm trong và ngoài tỉnh. Bằng sự giúp đỡ đó đã giúp hàng chục nghìn hộ nghèo, nạn nhân chất độc da cam trên địa bàn tỉnh được đón tết trong niềm vui, hạnh phúc bên người thân và gia đình, tạo thêm động lực để họ phấn đấu vươn lên trong cuộc sống.

1
Cán bộ Hội CTĐ tỉnh và đại diện nhà hảo tâm trao tặng quà, gạo và quần áo cho hộ nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn của xã Thanh Yên (huyện Điện Biên).

 

Năm nay, để giúp người nghèo có thêm điều kiện đón tết cổ truyền trong đầm ấm, yên vui, từ đầu tháng 11/2017, Hội CTĐ tỉnh đã triển khai thực hiện phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” năm 2018 với mục tiêu vận động ít nhất 8.000 suất quà để trao tặng cho hộ nghèo, cận nghèo, gia đình chính sách, nạn nhân chất độc da cam, hộ bị ảnh hưởng bởi thiên tai.

Trong đó, cấp tỉnh sẽ vận động khoảng 1.700 suất (với trị giá ít nhất 400 nghìn đồng/suất), cấp huyện vận động khoảng 6.300 suất (trị giá ít nhất 200 nghìn đồng/suất) và mỗi chi hội trực thuộc vận động 20 suất. Đặc biệt, hình thức hỗ trợ đa dạng, phong phú hơn trước, các đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân có thể trao tặng trực tiếp tiền, hiền vật hoặc hỗ trợ bằng hình thức khác, như: Vận động sửa chữa, xây dựng nhà ở; tặng thẻ bảo hiểm y tế; khám, chữa bệnh nhân đạo; tặng bò và các hình thức phát triển kinh tế bền vững khác…

Thực hiện phong trào, thời gian qua, Hội CTĐ tỉnh đã tích cực vận động, kêu gọi các đơn vị, tổ chức, cá nhân có lòng hảo tâm trong và ngoài tỉnh chung tay ủng hộ, chia sẻ khó khăn, giúp người nghèo có tết. Tính đến giữa tháng 1/2018, các cấp Hội CTĐ tỉnh đã vận động được 1.206 suất quà với tổng trị giá hơn 539 triệu đồng để trao tặng cho người nghèo, nạn nhân chất độc da cam trên địa bàn. Trong đó, Tỉnh hội vận động được 945 suất (trị giá hơn 400 triệu đồng) và huyện Nậm Pồ vận động được 261 suất (trị giá 139 triệu đồng).

Hiện một số suất quà đã được trao tặng cho hộ nghèo xã Phì Nhừ (huyện Điện Biên Đông), xã Thanh Minh (thành phố Điện Biên Phủ) và xã Thanh Yên (huyện Điện Biên). Số quà còn lại sẽ được trao tận tay cho hộ nghèo và các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vào cuối tháng 1 tới đây. Ngoài ra, Hội CTĐ tỉnh cũng vận động được gần 850 bộ quần áo, 470 kg gạo và một số bánh kẹo để trao tặng cho hộ nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn của xã Hừa Ngài, Mường Tùng (huyện Mường Chà), Keo Lôm (huyện Điện Biên Đông)…

Cùng với Hội CTĐ tỉnh, thời gian qua, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh cũng đang tích cực vận động, kêu gọi các tổ chức, cá nhân chung tay ủng hộ để xoa dịu nỗi đau da cam, động viên họ vượt qua khó khăn, có thêm điều kiện để đón tết cổ truyền năm 2018 trong no ấm.

1
Cán bộ Hội CTĐ tỉnh và đại diện nhà hảo tâm trao tặng quà, gạo và quần áo cho hộ nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn của xã Thanh Minh (thành phố Điện Biên Phủ).

 

Tính đến ngày 11/1, Hội đã vận động được 40 suất quà (mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng) để trao tặng cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn. Trong dịp Tết Nguyên đán năm nay, Hội phấn đấu vận động, trao tặng từ 100 – 150 suất quà cho nạn nhân chất độc da cam trên địa bàn với mức hỗ trợ từ 200 – 500 nghìn đồng/suất.

Tết Nguyên Đán 2018 đang đến gần, một số hộ nghèo và nạn nhân chất độc da cam đã nhận được những món quà tết ấm áp, ý nghĩa. Mặc dù giá trị không lớn nhưng cũng giúp các hộ nghèo, nạn nhân chất độc da cam trên địa bàn tỉnh có thêm điều kiện để chuẩn bị cho một cái tết no đủ, trọn vẹn hơn. Đó cũng là sự sẻ chia, tình cảm của cả cộng động dành cho người nghèo. Mong rằng với sự sẻ chia đó, Tết Mậu Tuất 2018 mọi người nghèo và nạn nhân chất độc da cam, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh đều được vui xuân, đón tết trong đầm ấm, yên vui, hạnh phúc bên người thân và gia đình.

 

 

 

CTV - Đức Linh

.