Điện Biên cảnh báo rét đậm rét hại và băng giá

Thứ Ba, 09/01/2018, 17:38 [GMT+7]

Điện Biên TV – Không khí lạnh đã ảnh hưởng đến các nơi trong tỉnh Điện Biên, rét đậm rét hại đã xảy ra trên diện rộng. Nhiệt độ thấp nhất xảy ra tại Pha Đin 5,8 độ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh liên tục tăng cường, tỉnh Điện Biên đã xảy ra rét đậm, rét hại ở vùng núi cao và diện rộng trên địa bàn toàn tỉnh

Theo dự báo của Đài Khí tượng Thuỷ văn tỉnh Điện Biên, Không khí lạnh liên tục tăng cường kèm theo mưa kéo dài từ hôm nay (09/01) đến ngày (14/01), rét đậm rét hại tiếp tục xảy ra trên diện rộng. Nhiệt độ thấp nhất trong đợt rét đậm rét hại này từ 5 - 7 độ, Pha Đin và vùng núi từ 2 - 4 độ, có khả năng xuất hiện băng giá.

1
Ngay từ sáng 9/01/2017 nhiệt độ tại thành phố Điện Biên Phủ hạ nhanh

 

Ngay từ đêm 8/01 nhiệt độ tại các khu vực trong tỉnh Điện Biên ngày một giảm thấp. Rét đậm bao phủ khắp toàn tỉnh. Dự báo đây cũng là đợt rét mạnh nhất tại Điện Biên kể từ đầu mùa đông đến nay.

Trước diễn biến của thời tiết giá rét, bên cạnh việc chống rét, đảm bảo sức khỏe cho người, nhất là các đối tượng người già, trẻ em và học sinh thì việc phòng chống đói rét cho đàn gia súc của người dân vùng cao cũng cần được quan tâm, không thả rông gia súc ngoài trời mà phải nuôi nhốt tại chuồng hoặc sơ tán xuống vùng thấp nhằm giảm thiểu thiệt hại trong những ngày giá rét ./.
 
 
 

 

Hương Trà/Dienbientv.vn

.