Đề nghị Cục Hàng không xử lý vi phạm trên chuyên cơ đón U23 Việt Nam

Thứ Ba, 30/01/2018, 07:01 [GMT+7]

Do sự việc xảy ra trên chuyến bay nên phải tuân thủ các quy định trong lĩnh vực hàng không dân dụng.
 
Chiều ngày 29/01/2018, tại trụ sở Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, đại diện Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã có buổi làm việc với đại diện Công ty Cổ phần Hàng không VietJet về những hình ảnh phản cảm, trái với thuần phong mỹ tục trên chuyến bay mang số hiệu VJ7268 chở đội tuyển U23 Việt Nam từ Thường Châu (Trung Quốc) về Sân bay quốc tế Nội Bài.

Tại buổi làm việc, đại diện Công ty Cổ phần Hàng không VietJet đã gửi lời xin lỗi tới Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, Ban Huấn luyện, Huấn luyện viên, các cầu thủ và người hâm mộ. Đồng thời nhận trách nhiệm về toàn bộ sự việc xảy ra trên chuyến bay khiến dư luận bức xúc.

Theo đại diện Công ty, do muốn tạo sự bất ngờ cho các cầu thủ nên Công ty đã không thông báo chương trình cho mọi người có mặt trên chuyến bay; đồng thời do thời gian tổ chức chuyến bay gấp, Công ty chưa báo cáo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (Tổng cục Thể dục thể thao), Liên đoàn Bóng đá Việt Nam về nội dung chương trình. Ban lãnh đạo Công ty đã có kiểm điểm và rút kinh nghiệm sâu sắc cũng như kỷ luật các nhân sự liên quan.

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã nhắc nhở và yêu cầu Công ty Cổ phần Hàng không VietJet nghiêm túc rút kinh nghiệm trong việc tổ chức các sự kiện của Công ty có liên quan đến hoạt động biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang, phải đảm bảo phù hợp với các quy định của pháp luật.

Về việc Công ty Cổ phần Hàng không VietJet tổ chức sự kiện trên máy bay có hoạt động trình diễn thời trang khi chưa xin phép cơ quan chức năng là vi phạm các quy định tại Nghị định 158/2013/NĐ-CP ngày 12/11/2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và quảng cáo.

Tuy nhiên, sự việc xảy ra trên chuyến bay nên phải tuân thủ các quy định trong lĩnh vực hàng không dân dụng. Do vậy, Thanh tra Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thống nhất chuyển, đề nghị Thanh tra Cục Hàng không Việt Nam xử lý vi phạm trong lĩnh vực hàng không dân dụng./.

 

 

Theo Hà Anh/VOV.VN

.