Chung tay giúp người nghèo có tết

Thứ Bảy, 27/01/2018, 08:56 [GMT+7]

  Điện Biên TV - Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 đang đến gần, thời gian này, cùng với chính quyền các cấp, ủy ban mặt trận tổ quốc (MTTQ) và các đoàn thể tỉnh đang nỗ lực vận động, kêu gọi các tổ chức, cá nhân có lòng hảo tâm ở trong và ngoài tỉnh cùng chung tay tổ chức các hoạt động chăm lo tết cho hộ nghèo, gia đình chính sách, đoàn viên và người lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn, không để hộ nghèo không có tết…

Chăm lo tết cho hộ nghèo là hoạt động thiết thực được Ủy ban MTTQ tỉnh thực hiện thường xuyên trong những năm qua. Tết Nguyên đán năm 2018 với mục tiêu “Không để hộ nghèo không có tết”, ngay từ đầu tháng 1, Ủy ban MTTQ tỉnh đã ban kế hoạch vận động chăm lo tết cho hộ nghèo, người có uy tín tiêu biểu trên địa bàn tỉnh.

1
Qua sự vận động, kết nối của Ủy ban MTTQ tỉnh đã có nhiều đơn vị, tổ chức trong và ngoài tỉnh ủng hộ, giúp đỡ người nghèo trong dịp Tết Nguyên đán 2018

 

Trong đó, cùng với việc đẩy mạnh tuyên truyền phát huy truyền thống “tương thân, tương ái”, “nhường cơm, sẻ áo” trong các tầng lớp nhân dân, Ủy ban MTTQ tỉnh sẽ tổ chức hoạt động thăm hỏi, tặng quà bằng nhiều hình thức: Tặng tiền, gạo, quần áo, bánh kẹo, bánh chưng… cho hộ nghèo, nạn nhân chất độc da cam, đồng bào dân tộc thiểu số vùng sâu, vùng xa, biên giới có hoàn cảnh khó khăn, người có uy tín tiêu biểu trong khu dân cư để giúp họ có thêm điều kiện vui xuân đón tết.

Ông Lò Xuân Bình, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh chia sẻ: Thực hiện kế hoạch chăm lo tết cho hộ nghèo, người có uy tín trên địa bàn; thời gian qua, Ủy ban MTTQ tỉnh đã tích cực vận động, kêu gọi các tổ chức, cá nhân có lòng hảo tâm quyên góp, ủng hộ để tổ chức hoạt động thăm hỏi, tặng quà tết cho hộ nghèo hoặc có thể trực tiếp đến các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn để động viên, giúp đỡ họ.

Đến nay, Ủy ban MTTQ tỉnh đã kêu gọi, vận được hơn 1.600 suất quà với tổng trị giá trên 940 triệu đồng. Trong đó vào ngày 9/1 vừa qua, Ủy ban MTTQ tỉnh đã phối hợp tổ chức trao tặng 400 suất cho hộ nghèo các xã: Sá Tổng (huyện Mường Chà), Chà Tở, Nậm Khăn (huyện Nậm Pồ) và Chung Chải (huyện Mường Nhé). Mỗi suất trị giá 680 nghìn đồng, bao gồm: Tiền, mỳ tôm, gạo. Hơn 1.200 suất quà còn lại sẽ được Ủy ban MTTQ tỉnh phối hợp trao tặng hoặc chuyển cho ủy ban MTTQ các huyện, thị để trao tận tay các hộ nghèo vào dịp trước tết Nguyên đán. Mỗi suất quà có giá trị từ 500 nghìn đến 1 triệu đồng tùy theo nguồn phân bổ và đơn vị hỗ trợ…

Cùng với Ủy ban MTTQ tỉnh, để chăm lo tốt hơn đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn trong dịp tết cổ truyền của dân tộc, thời gian qua, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh đã chỉ đạo công đoàn các cấp chủ động tổ chức các hoạt động chăm lo tết cho đoàn viên, người lao động bằng nhiều hình thức, như: Chăm lo về tiền lương, tiền thưởng trong dịp tết; tổ chức đưa đoàn viên, người lao động về quê đón tết; thăm hỏi, tặng quà đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn; phối hợp xử lý những phát sinh của người lao động về quyền lợi xảy ra trong dịp tết.

1
Đại diện hội từ thiện tỉnh Đồng Nai trao quà cho hộ nghèo xã Chung Chải (huyện Mường Nhé) vào đầu tháng 1 vừa qua

 

Đặc biệt, để mang đến cho đoàn viên, người lao động một cái tết thực sự ấm cúng, LĐLĐ tỉnh sẽ tổ chức “Tết sum vầy” năm 2018 cho công nhân lao động vào đầu tháng tháng 2. Dự kiến tại chương trình, ngoài các hoạt động văn hóa, văn nghệ, LĐLĐ tỉnh sẽ trao tặng 60 suất quà (mỗi suất trị giá 700 nghìn đồng) cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Đồng thời, từ nguồn quỹ xã hội của đơn vị, LĐLĐ tỉnh sẽ phân bổ gần 100 suất quà (500 nghìn/suất) để LĐLĐ các huyện, thị, thành phố trao tặng giúp đoàn viên, người lao động nghèo có thêm điều kiện sửa sang đón tết. Ngoài ra, trong dịp tết Nguyên đán năm nay, LĐLĐ tỉnh sẽ bàn giao 5 “mái ấm công đoàn” với tổng trị giá 150 triệu đồng cho đoàn viên nghèo các huyện: Điện Biên, Tủa Chùa và Mường Chà. Từ đó, giúp họ được vui xuân đón tết trong những ngôi nhà mới khang trang, ấm áp nghĩa tình…

Đồng hành cùng các đơn vị trên còn có nhiều cơ quan, tổ chức, cá nhân có lòng hảo tâm cũng đang tích cực huy động các nguồn lực để chia sẻ khó khăn, giúp người nghèo có một cái tết trọn vẹn, ý nghĩa. Mong rằng, với sự quan tâm chăm lo của các cấp chính quyền và sự sẻ chia, giúp đỡ của toàn xã hội, tết Nguyên đán năm nay, mọi người, mọi nhà đều được đón tết trong đầm ấm, yên vui, hạnh phúc bên gia đình và người thân.
 

 

 

CTV - Đức Linh

.