Chi hội trưởng hết lòng vì hội viên

Thứ Hai, 08/01/2018, 10:50 [GMT+7]

Điện Biên TV-  Bà Nguyễn Thị Tuyền Chi hội trưởng, chi hội phụ nữ thôn Văn Biên, xã Noong Hẹt, huyện Điện Biên là tấm gương tiêu biểu về hoạt động phong trào phụ nữ, bà đã mang hết nhiệt huyết, tấm lòng của mình để góp phần đẩy mạnh phong trào phụ nữ trong thôn.  

Hơn 7 năm làm chi hội trưởng phụ nữ thôn Văn Biên, tuy mức hỗ trợ sinh hoạt phí hàng tháng cấp cho chi hội trưởng không đáng là bao nhiêu, nhưng bà Tuyền vẫn tha thiết, gắn bó với công tác hội lâu dài. Đối với bà khi tham gia công tác hội điều tâm đắc nhất có lẽ là, có thể gắn kết được các chị em trong thôn của mình với nhau, cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm để phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, đẩy lùi tệ nạn xã hội và hỏi thăm quan tâm nhau lúc ốm đau hoạn nạn.

1
Bà Nguyễn Thị Tuyền (tay phải áo xanh) cùng chi hội phó thường xuyên đến tận nhà hội viên để vận động hội viên thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

 

Để giúp chị em có điều kiện vươn lên thoát nghèo, làm giàu chính đáng, bà Tuyền đã tín chấp giúp hội viên vay vốn từ ngân hàng chính sách huyện Điện Biên. Ban đầu chỉ có 51 hội viên tham gia hội, nhưng sau một thời gian thuyết phục vận động các chị em, đến nay chi hội đã có 70 hội viên và xây dựng được nguồn quỹ trên 50 triệu đồng, để tạo vốn xoay vòng cho các hội viên vay.

Bà Nguyễn Thị Tuyền chia sẻ: Để không ảnh hưởng đến công tác hội, bản thân tôi đã sắp xếp công việc nhà sao cho ổn định, hài hòa giữa việc nước và việc nhà. Từ khi tôi làm chi hội trưởng cho đến nay, đôi lúc công việc còn gặp nhiều khó khăn, nhưng bản thân tôi vẫn cố gắng vượt qua, cũng vì một phần yêu nghề và nhiệt tình với chị em.

Bên cạnh việc vận động hội viên giúp nhau phát triển kinh tế, bà Tuyền cùng chi hội phó thường xuyên đôn đốc gặp gỡ, vận động hội viên thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, xây dựng mô hình gia đình ít con để nuôi dạy con tốt. Nhờ đó, tỷ lệ sinh con thứ ba trở lên, tỷ lệ trẻ em suy dinh dưỡng trong thôn giảm, toàn thôn không có trẻ em hư, trẻ em bỏ học. Cùng với đó, bà còn vận động hội viên tích cực tham gia phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, xây dựng đường giao thông theo tiêu chí nông thôn mới, bảo vệ môi trường bằng thực hiện cuộc vận động gia đình 5 không 3 sạch.

Không những giỏi việc nước mà bà Tuyền còn đảm việc nhà, hiện tại gia đình bà đang cấy 4 nghìn ruộng,  nuôi trên 50 con lợn, làm máy xay, sát, trồng các loại rau… trừ chi phí mỗi năm cho thu về hơn 100 triệu đồng. Hiện bà đang là tấm gương phát triển kinh tế để các hội viên noi theo.

Bà Trần Thị Nhụ- Phó chủ tịch hội phụ nữ xã Noong Hẹt- huyện Điện Biên cho biết: Chị Tuyền là một chi hội trưởng phụ nữ rất nhiệt tình trong công việc của hội và phong trào hội, chị tham gia rất đầy đủ, nhất là khâu vận động hội viên tham gia sinh hoạt hội. Tôi được biết chi hội thôn Văn Biên nhiều chị em có hoàn cảnh khó khăn, ốm đau bệnh tật, với cương vị là chi hội trưởng, chị Tuyền đã vận động hội viên thực hiện theo câu tục ngữ “thương người như thể thương thân”, “lá lành đùm lá rách”, ủng hộ, giúp đỡ quan tâm nhau từ tinh thần cho đến vật chất. Từ những việc làm đó, các chị em phụ nữ chưa vào hội đã nhìn thấy được quyền lợi của mình nên nhiều chị em đã xin tham gia vào hội.

Với những hành động thiết thực của bà Nguyễn Thị Tuyền đã được chị em trong hội yêu quý tín nhiệm; bà đã tạo thêm tình đoàn kết, sự gắn bó của chị em trong chi hội, từ đó góp phần cho công tác hội ngày càng có hiệu quả. Đến nay chi hội phụ nữ thôn Văn Biên đã có trên 90% hội viên đạt mức sống khá giả trở lên và 100% chị em nhiệt tình tham gia hội./.
                                                                                          

 

Thúy Hằng

.