Thực hiện chính sách đảm bảo an sinh, phúc lợi xã hội dịp Tết 2018

Thứ Tư, 27/12/2017, 16:41 [GMT+7]

Theo nội dung của Chỉ thị số 16 về việc tổ chức Tết năm 2018, các cấp chính quyền cần thực hiện tốt chính sách đảm bảo an sinh, phúc lợi xã hội dịp Tết 2018.
 

Thực hiện thật tốt các chính sách bảo đảm an sinh và phúc lợi xã hội, nhất là đối với người nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, đồng bào vùng bị thiệt hại nặng nề do thiên tai, bão lũ là một trong những nội dung của Chỉ thị số 16 về việc tổ chức Tết năm 2018 vừa được Ban Bí thư Trung ương Đảng ban hành. Các cấp chính quyền cần quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho những gia đình chính sách, công nhân các khu công nghiệp, khu chế xuất, đồng bào ở vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn, biên giới, hải đảo.

Chính quyền các địa phương cần tổ chức thăm hỏi các đồng chí thương, bệnh binh, gia đình liệt sỹ, gia đình có công với nước, bậc lão thành cách mạng, mẹ Việt Nam anh hùng, nhân sỹ, trí thức, văn nghệ sỹ, chức sắc tôn giáo tiêu biểu, các đơn vị lực lượng vũ trang và đơn vị làm nhiệm vụ trong những ngày Tết. Các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, cơ quan, ban, ngành, đoàn thể Trung ương không tổ chức đi thăm, chúc Tết lãnh đạo các địa phương.

Các địa phương không chúc Tết cấp trên, Trung ương, nghiêm cấm việc biếu, tặng quà Tết cho lãnh đạo cấp trên, cấp trên tranh thủ cấp dưới với mọi hình thức. Bên cạnh đó, nghiêm cấm việc sử dụng ngân sách Nhà nước, phương tiện, tài sản công vào các hoạt động mang tính cá nhân trong dịp Tết, lễ hội.

 

 

Theo VTV

.