Tăng cường đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong dịp Tết và Lễ hội năm 2018

Thứ Tư, 20/12/2017, 15:50 [GMT+7]

Điện Biên TV - Nhằm đảm bảo trật tự, an toàn giao thông cho nhân dân vui đón dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Mậu Tuất và Lễ hội xuân 2018, thực hiện công điện của Thủ tướng Chính phủ, UBND tỉnh yêu cầu, các Sở ban ngành, đoàn thể có Kế hoạch cụ thể, tổ chức thực hiện đồng bộ và hiệu quả các biện pháp bảo đảm trật tự, an toàn giao thông phục vụ nhân dân dịp lễ, Tết 2018.

Theo đó, Sở Giao thông Vận tải cần xây dựng kế hoạch cụ thể và có biện pháo tổ chức vận tải đảm bảo phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân, tạo điều kiện tối đa để phục vụ nhân dân đi lại, không để tình trạng thiếu phương tiện đi lại trước và sau dịp Tết. Tăng cường công tác kiểm tra đối với các phương tiện vận tải, loại bỏ hiện tượng chèo kéo, mời gọi tại các bến xe trong tỉnh, đảm bảo trật tự an toàn cho hành khách; kiên quyết xử lý đôi với phương tiện không đảm bảo an toàn kỹ thuật, có các hành vi vi phạm, tiêu cực trong hoạt động vận tải.

1
Tăng cường công tác kiểm tra, xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông trên địa bàn toàn tỉnh


Công an tỉnh chỉ đạo lực lượng Cảnh sát giao thông xây dựng kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông; đẩy mạnh tuần tra lưu động. Chú trọng kiểm tra xử lý vi phạm đặc biệt về nồng độ cồn, tốc độ, tải trọng, an toàn kỹ thuật phương tiện, hanh trình. Tăng cường phối hợp với Thanh tra giao thông bố trí ứng trực, tuần tra, kiểm soát trên các tuyến giao thông quốc lộ chính như QL279, QL12, QL6... và các đoạn đường có nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông cao.

Đối với các sở ban ngành liên quan, đề nghị đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân gương mẫu chấp hành các quy định của pháp luật về đảm bảo trật tự an toàn giao thông, với khẩu hiệu "Đã uống rượu bia không lái xe", "Đội mũ bảo hiểm - bảo vệ chính mình", "Không phóng nhanh, vượt ẩu, chuyển hướng bất ngờ" ... Chỉ đạo Đài phát thanh - truyền hình tỉnh và các cơ quan thông tin ngôn luận xây dựng các chuyên đề, chuyên mục về ATGT trên các phương tiện thông tin đại chúng. Sở giáo dục và Đào tạo tăng cường công tác giáo dục ý thức tham gia giao thông cho học sinh, sinh viên, có phương án phối hợp với các doanh nghiệp kinh doanh vận tải tổ chức bán vé xe cho học sinh sinh viên về nghỉ Lễ, Tết.

Với các chính quyền địa phương là UBND các huyện, thị xã, thành phố, cần chỉ đạo các cơ quan chức năng thực hiện tốt công tác tuyền truyền, tăng cường tuần tra kiểm soát, nâng cao vai trò và trách nhiêm của UBND cấp xã, phường trong công tác đảm bảo ATGT, đặc biệt là đối với hoạt động chở khách ngang sông, hồ bằng phương tiện đường thủy nội địa./.
 

 

 

Minh Trang


 

.