Điện Biên: Giải quyết 6.535 thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích

Thứ Sáu, 15/12/2017, 10:37 [GMT+7]

Điện Biên TV - Đây là kết quả mà tỉnh Điện Biên đạt được trong việc triển khai Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích trên địa bàn trong thời gian qua.

Hội nghị
Hội nghị trực tuyến Sơ kết 01 năm triển khai Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích tại Điện Biên.

 

Ngày 26/09/2017, tỉnh Điện Biên đã ban hành Kế hoạch số 1778/KH-UBND triển khai các nhiệm vụ cụ thể trong công tác tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích. Sau khi Kế hoạch được ban hành, Bưu điện tỉnh Điện Biên được giao cung ứng dịch vụ đã phối hợp ký hợp đồng với các sở, ngành như Sở Giao thông Vận tải (cấp đổi, chuyển phát Giấy phép lái xe), Sở Tư pháp (xin cấp phiếu Lý lịch tư pháp và trả kết quả), Công an tỉnh (chuyển phát CMND, hộ chiếu, thu phí phạt giao thông), Bệnh viện Lao Phổi, Trung tâm phòng chống HIV (chuyển phát mẫu bệnh phẩm và trả kết quả xét nghiệm). Tổng số hồ sơ gửi và chuyển trả kết quả qua đường bưu chính công ích tính đến hết quý III năm 2017 là 6.535 hồ sơ, doanh thu đạt trên 185,4 triệu đồng.

Bên cạnh đó, UBND tỉnh Điện Biên công khai trên Cổng thông tin điện tử của tỉnh 907 thủ tục hành chính thực hiện tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích; chỉ đạo các cơ quan, đơn vị niêm yết tại nơi giải quyết thủ tục hành chính và công khai trên trang thông tin điện tử của cơ quan có thẩm quyền những thủ tục hành chính thực hiện việc tiếp nhận và trả kết quả giải quyết qua dịch vụ công ích.

Tình hình cung ứng dịch vụ tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích đối với cấp tỉnh: thực hiện 791 thủ tục hành chính của 19 sở, ngành tỉnh, cơ quan Trung ương đóng trên địa bàn. Đối với cấp huyện: thực hiện 79 thủ tục hành chính trên các lĩnh vực giáo dục và đào tạo, viễn thông, internet, tư pháp, bảo trợ xã hội, nông nghiệp, tài nguyên môi trường, công thương, xây dựng, giải quyết khiếu nại tố cáo, xử lý đơn. Đối với cấp xã: thực hiện 37 thủ tục hành chính trên các lĩnh vực tư pháp, bảo trợ xã hội, giải quyết khiếu nại tố cáo, xử lý đơn.

Việc thực hiện thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích đã góp phần không nhỏ trong việc nâng cao hiệu quả công tác cải cách hành chính trên địa bàn tỉnh; đồng thời giúp cơ quan, đơn vị, người dân và doanh nghiệp tiết kiệm chi phí, thời gian trong thực hiện các thủ tục hành chính.

 

 

Lường Hương/Dienbientv.vn

.