Không có chuyện truyền hình thương mại lấn lướt truyền hình công

Thứ Sáu, 17/11/2017, 15:01 [GMT+7]

Bộ trưởng Trương Minh Tuấn: Các kênh truyền hình thiết yếu vẫn chiếm ưu thế nên không có chuyện truyền hình thương mại lấn lướt truyền hình công...
 
Sáng 17/11, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Trương Minh Tuấn trả lời chất vấn trước Quốc hội.

Đại biểu Nguyễn Thị Mai Hoa (đoàn Đồng Tháp) đặt câu hỏi: Xã hội hóa truyền hình là hướng đi cần thiết. Tuy nhiên, với sự phát triển của nhanh của nhiều chương trình truyền hình thì có hay không tình trạng truyền hình thương mại lấn lướt truyền hình công? Trách nhiệm quản lý nhà nước về vấn đề này.
 

1
Đại biểu Nguyễn Thị Mai Hoa (đoàn Đồng Tháp) - Ảnh: Quang Vinh


Trả lời câu hỏi trên, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn cho biết, trong quá trình xã hội hóa truyền hình thực hiện chiếu nhiều chương trình trong công tác liên kết mà hầu hết là chương trình giải trí.

Trong đó, xu hướng tăng cường giải trí, xây dựng nền văn hoá tiên tiến đậm đà bản sắc. Nhiều chương trình xã hội hóa hiện nay lớn và cũng có nhiều vấn đề. Cách đây vài năm có sai phạm nhiều nhưng gần đây hầu hết các đài có quy trình chuẩn chấn chỉnh từ kiểm duyệt liên kết đến nội dung khác.

Vì vậy chương trình xã hội hóa và liên kết mức độ vi phạm giảm nhiều. Tuy nhiên, sai sót vẫn có.

Về vai trò của cơ quan báo chí khi thực hiện liên kết, vai trò của Bộ về quản lý, ông Tuấn cho biết: Bộ TT & TT thường xuyên tăng cường kiểm tra, nhắc nhờ, xử lý và đưa ra cơ chế mà các đài đang thực hiện là chương trình tự sản xuất trên 30%, liên kết không được quá 50% chương trình. Đây là một trong những nội dung cơ bản để quản lý công tác xã hội hóa truyền hình.

Các kênh truyền hình thiết yếu vẫn chiếm ưu thế nên không có chuyện truyền hình thương mại lấn lướt truyền hình công, truyền hình Việt Nam cũng như các chương trình của Đài truyền hình các địa  phương./.

 

 

Theo Bích Lan/VOV.VN

.