Huyện Điện Biên

Cần có biện pháp ngăn chặn tình trạng xả rác bừa bãi

Thứ Năm, 02/11/2017, 10:27 [GMT+7]

Điện Biên TV - Hiện nay, tình trạng ô nhiễm rác thải tại khu vực chợ Bản Phủ thuộc đội 24 xã Noong Hẹt, huyện Điện Biên ngày càng diễn ra nghiêm trọng, gây ảnh hưởng trực tiếp đến môi trường đô thị.

Ban đầu chỉ là một ô đất nhỏ để trống, thế nhưng sau một thời gian dài ô đất này đã trở thành bãi rác có số lượng lớn, dù đã có thùng đựng rác nhưng không một ai chịu vứt vào trong thùng mà toàn tiện tay đứng trên xe vứt xuống trúng đâu thì trúng, thậm chí một số người dân đã chở cả một xe công nông rác đến đổ.

1
Bãi rác tự phát khu vực chợ Bản Phủ thuộc đội 24 xã Noong Hẹt, huyện Điện Biên ngày càng diễn ra nghiêm trọng, gây ảnh hưởng trực tiếp đến môi trường đô thị

 

Khi đi qua đây, hình ảnh rác thải vương vãi tràn lan chiếm ra lòng đường quốc lộ 279 không còn quá xa lạ gồm: những chiếc bao tải đựng cồng kềnh rác thải sinh hoạt gia đình, chai lọ, thực phẩm.v.v.

Những hộ dân sống xung quanh phản ánh, đây là khu vực chợ nên rác thải một phần là do từ chợ thải ra còn một phần là do ý thức người dân quá kém xả rác thải không đúng nơi quy định. Rác thải ra thì nhiều, trong khi thùng rác lại chẳng đủ chứa. Mùa khô này còn đỡ, chứ vào mùa mưa, cả bãi rác ngập chìm trong nước, trôi lênh láng, bốc mùi hôi thối đến khó chịu. Ô nhiễm từ rác thải gây ảnh hưởng tới đời sống
nhân dân trong khu vực không hề nhỏ.

Tình trạng này đã dễn ra từ lâu mà vẫn chưa được xử lý triệt để, Việc ô nhiễm rác thải tại khu vực chợ Bản Phủ đã và đang làm cho cuộc sống của người dân sinh sống quanh khu vực bị ảnh hưởng nghiêm trọng, đồng thời gây mất cảnh quan đô thị. Đề nghị các cơ quan chức năng chính quyền và người dân sống trong khu vực cần có biện pháp khắc phục triệt để tình trạng vứt rác bừa bãi không còn ở nơi đây./.

 

 

Thúy Hằng
 

.