Điện Biên

Cảnh báo rét đậm rét hại và băng giá

Thứ Sáu, 24/11/2017, 15:53 [GMT+7]

Điện Biên TV - Do ảnh hưởng của không khí lạnh liên tục được tăng cường, tỉnh Điện Biên đã xảy ra rét đậm, rét hại ở vùng núi cao và diện rộng trên địa bàn toàn tỉnh

Không khí lạnh liên tục tăng cường kèo theo mưa kéo dài từ đêm 24/11, nhiệt độ tại các khu vực trong tỉnh Điện Biên ngày một giảm thấp. Rét đậm bao phủ khắp toàn tỉnh. Đây cũng là đợt rét mạnh nhất tại Điện Biên  kể từ đầu mùa đông đến nay.

1
Ngay từ sáng ngày 24/11 trên địa bàn TP Điện Biên phủ, trời trở rét đậm kèm mưa nhỏ gây khó khăn cho những người phải đi lại ra ngoài


Dự báo từ ngày 24 đến 25/11 rét đậm (nhiệt độ trung bình ngày 13 < Ttb ≤ 15 độ), rét hại (nhiệt độ trung bình ngày Ttb ≤ 13 độ) có khả năng xảy ra trên diện rộng. Nhiệt độ thấp nhất trong đợt rét đậm rét hại này khoảng 10 - 12 độ, Pha Đin và vùng núi khoảng 4 - 6 độ; Pha Đin và vùng núi cao có khả năng xuất hiện băng giá.

Trước diễn biến của thời tiết, Ủy ban nhân dân tỉnh Điện Biên đã ra công điện chỉ đạo các ngành, địa phương nhằm ứng phó với đợt rét này.

Theo đó, bên cạnh việc yêu cầu các biện pháp chống rét, đảm bảo sức khỏe cho người, nhất là các đối tượng người già, trẻ em và học sinh thì việc phòng chống đói rét cho đàn gia súc của người dân vùng cao cũng được chỉ đạo cụ thể. Ủy ban nhân dân tỉnh đề nghị những khu vực có nhiệt độ thấp dưới 13 độ C phải kiên quyết không để người dân thả rông gia súc ngoài trời mà phải nuôi nhốt tại chuồng hoặc sơ tán xuống vùng thấp nhằm giảm thiểu thiệt hại trong những ngày giá rét”./.

 

 

Hương Trà/Dienbientv.vn

.