Trung thu ở làng trẻ SOS Điện Biên Phủ

Thứ Tư, 04/10/2017, 16:33 [GMT+7]

Điện Biên TV - Tối ngày 03/10, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Điện Biên, Hội Đồng đội Điện Biên, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội, Nhà Thiếu nhi tỉnh Điện Biên phối hợp với Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh, Viễn Thông Điện Biên tổ chức “Đêm hội trăng rằm năm 2017” cho trẻ em làng SOS Điện Biên Phủ, Trung tâm Bảo trợ Xã hội tỉnh và thiếu nhi trên địa bàn thành phố Điện Biên Phủ và huyện Điện Biên.

Năm nay, Tết Trung thu ở Làng trẻ em SOS vui hơn bởi sự có mặt của thiếu nhi là con em cán bộ Sở Lao động – Thương Binh và Xã hội tỉnh, Viễn thông Điện Biên, thiếu nhi của thôn Thanh Đông (xã Thanh Luông, huyện Điện Biên) và sự hiện diện của những các đoàn viên thanh niên và những người làm công tác xã hội.

Cô Quàng Thị Hươi – Làng trẻ SOS Điện Biên Phủ cho biết: Năm nào cũng vậy, cứ vào dịp Tết Trung thu, Làng trẻ em SOS Điện Biên Phủ lại nhận được sự quan tâm, chia sẻ của toàn xã hội. Nhờ những món quà đầy ý nghĩa của các ban, ngành, đoàn thể, doanh nghiệp, Làng đã có điều kiện lo cho các cháu một cái tết Trung thu tươm tất, đầy đủ và tổ chức đón trăng rằm đầy ý nghĩa. Nhờ sự quan tâm của xã hội, các em nhỏ thiệt thòi đã được tận hưởng niềm vui đón Tết Trung thu, xóa bớt mặc cảm.

LVQ
Đồng chí Lê Văn Quý – Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên tặng quà trung thu các cháu tham gia “Đêm hội trăng rằm”.

 

Cũng như bao thiếu nhi khác, mỗi dịp Trung thu về, các em nhỏ ở Làng trẻ em SOS Điện Biên Phủ đều háo hức đón chờ, mong được xem múa lân, rước đèn ông sao, cùng nhau phá cỗ trăng rằm... Em Lường Thị Phương cho biết: năm 2009 em được vào Làng sống cùng với mẹ và các bạn. Cũng từ đó, mỗi dịp trung thu em và các bạn đều được tặng quà, phá cỗ. Năm nay em còn tham gia tiết mục văn nghệ để biểu diễn trong “Đêm hội trăng rằm”

Em Sùng Thị Chua ở Trung tâm Bảo trợ Xã hội tỉnh Điện Biên chia sẻ: em rất hào hứng khi được đến đây vui trung thu cùng các bạn ở làng SOS Điện Biên Phủ. Vì có hoàn cảnh giống nhau nên chúng em thường xuyên quan tâm, hỏi thăm nhau, cùng giúp nhau vượt qua khó khăn và cố gắng học thật giỏi để sau này không phụ lòng mong mỏi của mọi người.

Em Sùng Thị Chua - Trung tâm Bảo trợ Xã hội tỉnh Điện Biên
Em Sùng Thị Chua - Trung tâm Bảo trợ Xã hội tỉnh Điện Biên

 

Đêm trung thu diễn ra trong không khí vui tươi và hào hứng của các em nhỏ. Những trò chơi dân gian và các tiết mục văn nghệ đặc sắc đã mang đến cho các em một đêm trung thu ý nghĩa và nhiều tiếng cười.


Một số hình ảnh của “Đêm hội trăng rằm” tại Làng trẻ SOS Điện Biên Phủ: .

1
Các tiết mục văn nghệ do các em nhỏ của làng trẻ SOS Điện Biên Phủ biểu diễn

 

1

 

1

 

1
Một số trò chơi dân gian.

 

 


Lường Hương

.