Tâm sự của nữ cảnh sát cho bé trai bị bỏ rơi bú sữa

Thứ Bảy, 07/10/2017, 08:26 [GMT+7]

Nữ thiếu úy Công an phường Mỹ Đình 2 bật khóc khi chia sẻ về bé trai 7 tháng tuổi bị bỏ rơi và rất thương bé nhưng không đủ điều kiện nhận nuôi
 
Việc bé trai 7 tháng tuổi bị bỏ rơi được nữ thiếu úy cảnh sát Công an phường Mỹ Đình 2 cho bú “cứu đói” được nhiều người chia sẻ và cảm phục.  Chiều 6-10, PV đã có mặt tại trụ sở Công an phường Mỹ Đình 2 ( Hà Nội) để tìm hiểu câu chuyện cảm động và đầy nghĩa cử cao đẹp này.
 

1
Thiếu úy Khuất Khánh Ly bật khóc khi chia sẻ (Ảnh: PT).


Một bé trai bụ bẫm, khỏe mạnh đang ngoan ngoãn nằm trong vòng tay của nữ thiếu úy xinh đẹp đã hiện ra trước mắt chúng tôi và khiến chúng tôi cũng như nhiều người không kìm được cảm xúc.

Hai ngày trôi qua kể từ khi bé trai 7 tháng này được phát hiện bị bỏ rơi trong nhà nghỉ, cũng là từng ấy thời gian Thiếu úy Khuất Khánh Ly phải nghỉ mọi việc để chăm sóc cho bé.

Chị kể mỗi buổi tối sau khi tan làm, chị đưa bé về nhà chăm sóc cùng với đứa con út của mình cũng đang bú sữa. Dù cùng một lúc phải chăm hai bé, rất vất vả nhưng chị cũng rất vui vẻ. Nhờ đang nuôi con nhỏ, mỗi khi bé trai khóc, Thiếu úy Ly đều không ngần ngại cho cháu bú. Chị bảo thương cháu lắm, còn nhỏ mà đã bị người thân chối từ, chính vì vậy chị không chút mảy may khi san sẻ những giọt sữa vốn để dành cho con mình. “Cháu còn quá bé nên tôi nghĩ là cho dùng sữa của mình là tốt nhất. Cháu ngoan lắm, không quấy phá gì, đặc biệt lại rất thích nhiều người bế và chơi cùng…” – Thiếu úy Ly nói.
 

1
Bé trai 7 tháng tuổi trong vòng tay của nữ Thiếu úy Khuất Khánh Ly (Ảnh: PT).


Chia sẻ đến đây, chị Ly bỗng bật khóc, chị tâm sự trong nước mắt: “Tôi coi cháu như là con của mình, rất muốn nhận cháu về nuôi dưỡng và chăm sóc. Nhưng hiện tại tôi còn 2 con nhỏ, kinh tế gia đình lại không khá giả nên không thể nuôi cháu được. Tôi hi vọng mẹ sẽ đến đón cháu, nếu không rất mong người tốt bụng nào đó sẽ nuôi, chăm sóc cháu thật tốt”.  Chia sẻ về việc cho cháu bú, vị nữ cảnh sát bảo đây là bản năng, bất cứ người phụ nữ nào khi nhìn thấy cháu cũng sẽ làm như tôi.

Liên quan đến việc cháu trai 7 tháng tuổi bị bỏ rơi trong nhà nghỉ, Trung tá Đinh Văn Thanh, Trưởng Công an phường Mỹ Đình 2 thông tin,  đơn vị tiếp nhận cháu bé vào lúc 15h ngày (5-10), tại nhà nghỉ K. A trên địa bàn thuộc phường quản lý. Thời điểm đó, trực ban của đơn vị nhận được cuộc gọi từ nhà nghỉ báo có một cháu bé bị bỏ rơi. Ngay lập tức, đơn vị có mặt đưa cháu về trụ sở. “Theo báo cáo của nhân viên nhà nghỉ, trưa qua có một người phụ nữ đưa cháu bé vào nghỉ tại đây. Lúc sau, người này một mình ra khỏi nhà nghỉ. Khi nhân viên nghe thấy tiếng khóc của cháu bé mới biết cháu bị bỏ lại”, Trung tá Thanh thông tin.

Trưởng công an phường cũng cho biết ngay sau khi biết tin cháu bé bị bỏ rơi, rất nhiều người gọi điện thoại, đến tận trụ sở đơn vị xin nhận cháu bé về làm con nuôi. Tuy nhiên, phía công an chưa đồng ý và đang tiếp tục liên hệ với gia đình đến nhận cháu về. “Hiện vẫn chưa thể khẳng định cháu bé bị mẹ bỏ rơi, bước đầu chỉ biết có một người phụ nữ bế cháu bé đến nhà nghỉ rồi bỏ đi một mình. Chúng tôi đang khẩn trương tìm kiếm thân nhân đến đón cháu về”./.

 

Theo VOV

.