Đoàn công tác của Bộ thông tin và truyền thông khảo sát về công tác thông tin đối ngoại tại tỉnh Điện Biên

Thứ Năm, 26/10/2017, 17:41 [GMT+7]

Điện Biên TV - Ngày 26/10, Đoàn công tác của Bộ Thông tin và Truyền thông đã có buổi khảo sát về công tác thông tin đối ngoại trên địa bàn tỉnh Điện Biên

Trong thời gian qua thực hiện chức năng QLNN về thông tin đối ngoại trên địa bàn Tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông đã phối hợp chặt chẽ với các Sở, Ban, Ngành của Tỉnh chủ động tham mưu cho UBND tỉnh thực hiện tốt công tác Thông tin đối ngoại trên địa bàn.

1
Quang cảnh buổi làm việc

 

Theo đó từ năm 2013 đến nay Sở Thông tin và Truyền thông đã phối hợp chặt chẽ với Công an tỉnh, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Sở ngoại vụ và Đài Phát thanh - Truyền hình Tỉnh... thực hiện được trên 3 nghìn buổi tuyên truyền với gần 20 nghìn lượt người tham gia, tổ chức thực hiện hàng nghìn tin, bài, phóng sự, ảnh, hội nghị, hội thảo quốc tế, nhằm tăng cường các hoạt động thông tin đối ngoại, hợp tác thương mại, xúc tiến đầu tư quảng bá, giới thiệu tiềm năng, lợi thế của tỉnh Điện Biên đến bạn bè quốc tế nói chung và nước bạn Lào nói riêng.

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã trao đổi, thảo luận về một số nội dung nhằm nâng cao công tác thông tin đối ngoại trên địa bàn Tỉnh, đồng thời kiến nghị với đoàn công tác về một số nội dung về công tác đào tạo, bồi dưỡng tập huấn trình độ chuyên môn và kiến thức, kỹ năng cho đội ngũ cán bộ làm công tác thông tin đối ngoại, tuyên truyền biên giới ở các cơ quan đơn vị chức năng.

Cùng ngày đoàn đã đến khảo sát thực tế tại Đài Phát thanh truyền hình Tỉnh và xã Na Ư huyện Điện Biên về nhu cầu đào tạo, bồi dưỡng nâng cao năng lực cho cán bộ, công chức, viên chức làm công tác thông tin đối ngoại với nước bạn Lào./.
                                                         

 

Chung Dũng – Chí Công
 

.