Điện Biên

Lỳ Ná Na - Đảng viên tiêu biểu nơi cực tây Tổ quốc.

Thứ Ba, 10/10/2017, 15:53 [GMT+7]

Điện Biên TV - Phát huy tính tiền phong gương mẫu, ở các tổ chức đảng trong tỉnh xuất hiện nhiều Đảng viên tiêu biểu, sống gương mẫu và làm được nhiều việc có ích cho cộng đồng xã hội. Ông Lỳ Ná Na - trưởng bản Tá Miếu - xã Sín Thầu tỉnh Điện Biên là một đảng viên tiêu biểu ở ngã ba biên giới - nơi cực Tây của Tổ quốc 

Ngày nào cũng vậy, ngoài làm những việc lớn ra, người đàn ông này cũng luôn tranh thủ mọi lúc có thể để đỡ đần việc vặt trong nhà cùng vợ con. Từ những việc đơn giản như thế này đã ít nhiều thể hiện sự giản dị, gần gũi và mang tinh thần: "sống là để cho đi" của con người chất phác này. Ông Lỳ Ná Na - trưởng bản Tá Miếu - xã Sín Thầu - một trong số ít đảng viên tiêu biểu ở ngã ba biên giới Mường Nhé.

Với vai trò là một trưởng bản, thì cái được nhất ở người con dân tộc Hà Nhì này là: đã định hướng, dẫn dắt được bà con trong bản cách sống, cách làm theo hướng tích cực. Chia sẻ với chúng tôi ông cho biết:
Là một người đảng viên, tôi luôn luôn tuyên truyền với bà con là thực hiện chủ trương của Đảng và pháp luật của Nhà nước như: làm vệ sinh, xây dựng nông thôn mới, cách làm ăn theo khoa học kỹ thuật..

1
Ông Lỳ Ná Na - trưởng bản Tá Miếu - xã Sín Thầu tỉnh Điện Biên (Người đứng) đang triển khai họp cùng bà con trong bản


Những công việc mà ông Na vừa cho hay tưởng như đơn giản và ít ỏi. Nhưng chỉ thực hiện được bấy nhiêu việc cũng đủ để người dân Tá Miếu đảm bảo được đời sống, ổn định về kinh tế, văn minh trong đời sống tinh thần và luôn bình yên.

Thiếu tá Nguyễn Văn Lập - Phó Bí thư Đảng ủy xã Sín Thầu - Mường Nhé cho biết: Đồng chí Lỳ Ná Na là một cán bộ đảng viên gương mẫu, đi đầu trong các công việc, nhiệm vụ. Đặc biệt là trong công tác tuyên truyền, vận động nhân dân phát triển kinh tế, XĐGN. Đặc biệt là vận động bà con xây dựng Nông thôn mới trong thời gian qua rất tốt. Lồng ghép với đó, đồng chí Na cũng tuyên truyền vận động bà con trong bản, trong xã thực hiện tốt chỉ thị 01 về quản lý, bảo vệ đường biên, cột mốc.

Bởi vậy nên hiện nay, cả bản Tá Miếu không có trường hợp nào vi phạm pháp luật, không mắc tệ nạn xã hội và không bị dụ dỗ, lôi kéo làm việc cấm, việc xấu. Trong khi đó, Tá Miếu là bản nằm sát biên giới Trung Quốc với nhiều cám dỗ, đặc biệt là cám dỗ về kinh tế. Nhưng do được tuyên truyền, nhắc nhở nhiều và thấy được hiệu quả thực tế từ những việc mà trưởng bản đã làm nên bà con nơi đây cũng nghe và làm những việc như trưởng bản nói, trưởng bản làm.

Hiện cả bản có 45 hộ thì có chưa đầy 40% hộ thuộc diện nghèo, thấp hơn trên 20% so với tỷ lệ nghèo của xã. Đó là kết quả bà con tích cực làm kinh tế mới mà họ học và làm theo từ nhiều nơi, nhưng cái chính là từ trưởng bản Lỳ Ná Na.

Với cương vị là một đảng viên ông còn một mong chi bộ của mình có thêm nhiều đảng viên hơn. Bởi ông thấy rằng: là Đảng viên, mỗi người sẽ có trách nhiệm hơn với bản thân, với những người việc xung quanh và trách nhiệm với công việc của mình, của gia đình và xã hội. Điều đó sẽ giúp chi bộ bản và bản mình ngày một phát triển vững mạnh hơn./.
 

 

Lê Dung - Đức Bình
 

.