Bảo hiểm xã hội Việt Nam tặng 100.000.000 đồng để mua thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Điện Biên

Thứ Bảy, 21/10/2017, 15:18 [GMT+7]

Sáng ngày 21/10, Bảo hiểm Xã hội Việt Nam đã tổ chức Hội thảo "Công tác tuyên truyền, vận động đồng bào các dân tộc Tây Bắc tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện và bảo hiểm y tế hộ gia đình" tại Điện Biên.

Tham dự Hội thảo có ông Nông Quốc Tuấn - Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc, ông Phạm Lương Sơn - Phó Tổng Giám đốc Bảo hiểm Xã hội Việt Nam, TS. Bùi Sỹ Lợi - Phó Chủ nhiệm, UBCVĐXH của Quốc hội và đại biểu các tỉnh Lai Châu, Sơn La, Lào Cai, Yên Bái.
Đại diện tỉnh Điện Biên có ông Lê Văn Quý - Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ban ngành, đoàn thể tỉnh.

Toàn cảnh Hội thảo
Toàn cảnh Hội thảo

 

Bảo hiểm Xã hội và Bảo hiểm Y tế là 2 chính sách quan trọng của hệ thống an sinh xã hội, thể hiện đường lối, chủ trương của Đảng và Nhà nước ta với mục tiêu vì con người, bảo đảm tiến bộ và công bằng xã hội, ổn định và nâng cao chất lượng cuộc sống của nhân dân.

Công tác phát triển đối tượng tham gia Bảo hiểm Xã hội và Bảo hiểm Y tế trong những năm qua đã đạt được những kết quả tích cực; đặc biệt đối với tỉnh Tây Bắc. Hiện nay, số người tham gia Bảo hiểm Xã hội và Bảo hiểm Y tế là 4.405.383 người, chiếm 5,58% so với người tham gia Bảo hiểm Xã hội và Bảo hiểm Y tế trên toàn quốc.

Phát biểu tại Hội thảo, đồng chí Lê Văn Quý - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên cho biết: Với đặc thù là tỉnh miền núi, vùng cao, tỷ lệ người dân có thẻ Bảo hiểm Y tế theo các nhóm đối tượng được Nhà nước hỗ trợ mua thẻ khá cao, tỉnh Điện Biên xác định công tác phát triển, mở rộng diện bao phủ thẻ Bảo hiểm Xã hội, Bảo hiểm Y tế trên địa bàn cần tập trung vào nhóm đối tượng tham gia Bảo hiểm Xã hội tự nguyện và Bảo hiểm Y tế hộ gia đình. Hàng năm tỉnh đã điều chỉnh bổ sung và giao chỉ tiêu phát triển đối tượng Bảo hiểm Xã hội, Bảo hiểm tự nguyện, Bảo hiểm Y tế cho UBND các huyện, thị, thành phố. Đồng thời tích cực chỉ đạo các huyện có giải pháp, tháo gỡ khó khăn để đạt chỉ tiêu giao.

Đồng chí Lê Văn Quý phát biểu tại Hội thảo.
Đồng chí Lê Văn Quý - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên phát biểu tại Hội thảo.


Tính đến ngày 30/09/2017, toàn tỉnh có 39.413 người tham gia Bảo hiểm Xã hội, chiếm 12,6% lực lượng lao động; trong đó: Bảo hiểm Xã hội tự nguyện 1.185 người, tăng 30,8% so với cùng kỳ năm 2016. Đối với Bảo hiểm Y tế có 561.279 người tham gia, chiếm 98,5% dân số.

Bảo hiểm xã hội Việt Nam tặng 100.000.000 đồng để mua thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Điện Biên.

 

Nhân dịp này, Bảo hiểm xã hội Việt Nam tặng 100.000.000 đồng để mua thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Điện Biên.


 


Lường Hương

.