Quỹ Thiện tâm tài trợ 3 tỷ đồng xây dựng Trung tâm Hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập tỉnh Điện Biên

Thứ Hai, 25/09/2017, 06:53 [GMT+7]

Điện Biên TV - UBND tỉnh vừa tiếp nhận tài trợ của Quỹ Thiện tâm (Tập đoàn Vingroup) để đầu tư xây dựng nhà lớp học và nhà nội trú cho Trung tâm Hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập tỉnh Điện Biên với tổng kinh phí tài trợ tối đa 3 tỷ đồng.

Dự kiến, công trình tài trợ đạt từ cấp 4 trở lên, có chất lượng phù hợp với quy định về xây dựng cơ bản của Nhà nước, các tiêu chuẩn hiện hành của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Quỹ sẽ tài trợ các chi phí chính để xây dựng công trình trong tổng mức nêu trên căn cứ vào thiết kế, dự toán đã được cấp có thẩm quyển thẩm định, phê duyệt và khối lượng nghiệm thu thực tế.

UBND tỉnh Điện Biên cam kết bố trí mặt bằng, sử dụng ngân sách địa phương để chi trả cho các chi phí: Tư vấn thiết kế, lập dự toán; chi phí thẩm định; chi phí giám sát, quản lý dự án, san lấp mặt bằng và chi phí chung. Trong giai đoạn tiếp theo, tỉnh sẽ tiếp tục chủ động cân đối huy động các nguồn lực hợp pháp để đầu tư cho Trung tâm nhằm phát huy tối đa hiệu quả đầu tư.

Đây là hành động rất thiết thực, thể hiện nghĩa cử cao đẹp, tình cảm và sự quan tâm đặc biệt của tập thể lãnh đạo, cán bộ, công nhân viên Tập đoàn Vingroup đối với sự nghiệp giáo dục tỉnh Điện Biên nói chung và công tác giáo dục hòa nhập dành cho người khuyết tật nói riêng./.

 

Diệp Xuân
 

.