Khắc phục sạt lở trên tuyến quốc lộ 279 đoạn Điện Biên – Tuần Giáo

Thứ Tư, 06/09/2017, 18:07 [GMT+7]

Điện Biên TV - Trong 2 ngày gần đây tại km 11+300 quốc lộ 279 đoạn qua xã Chiềng Sinh huyện Tuần Giáo liên tiếp xảy ra 2 lần sạt lở đất đá trên taluy dương xuống mặt đường, với tổng khối lượng khoảng 70 nghìn m3, gây tê liệt giao thông nhiều giờ.

1
Đơn vị quản lý đường bộ 226 đã huy động máy móc, nhân lực khẩn trương hót gạt sụt đảm bảo giao thông qua lại an toàn

 

Cụ thể đêm 4/9, khu vực này đã xảy ra sụt sạt hơn 40 nghìn m3 đất đá từ ta luy dương xuống mặt đường dài hơn 100 m. Ngay sau đó Công ty trách nhiệm hữu hạn quản lý đường bộ 226 đã huy động máy móc, thiết bị, nhân lực khẩn trương súc hót tràn xuống phần mặt đường, đến sáng ngày 5/9 đã cơ bản thông tuyến cho phương tiện qua lại.

Nhưng sau trận mưa to vào chiều tối ngày hôm qua 5/9, khu vực này lại bị sạt lở trở lại với khối lượng khoảng gần 30 nghìn m3, gây tê liệt giao thông kéo dài nhiều giờ. Mặc dù đơn vị quản lý đường bộ 226 đã huy động máy móc, nhân lực khẩn trương hót gạt sụt cả ngày lẫn đêm nhưng do khối lượng đất đá quá nhiều, nên cho đến sáng nay 6/9 đoạn đường này mới chỉ tạm thời thông tuyến cho xe máy và xe con qua lại, còn đối với các loại xe tải hạng nặng vẫn phải nối đuôi nhau chờ đợi thông đường. Hiện nay, các đơn vị đang huy động máy móc chuyên dụng khẩn trương hót bùn đất, đến khoảng 12 giờ trưa nay đoạn đường này mới tạm thông tuyến để cho người và các phương tiện qua lại./.

 

 

Duy Sinh – Minh Hoà   
 

.