Ban hành quy tắc ứng xử của Công an nhân dân

Chủ Nhật, 24/09/2017, 15:52 [GMT+7]

Bộ Công an vừa ban hành Thông tư 27/2017 về quy tắc ứng xử của Công an nhân dân. Trong đó, quy định rõ về ứng xử của cán bộ, chiến sĩ trong nội bộ và quan hệ xã hội.
 
Một trong những nội dung Thông tư số 27 quy định về quy tắc ứng xử của Công an nhân dân vừa được Bộ Công an ban hành là lực lượng Công an không được có hành vi hay lời nói hạch sách, nhũng nhiễu, thái độ thờ ơ hay dọa nạt, gây căng thẳng, bức xúc cho người dân.

Cán bộ, chiến sỹ Công an nhân dân phải giao tiếp, làm việc với người dân bằng thái độ niềm nở, tận tình, trách nhiệm; xưng hô đúng mực, thái độ lịch sự, khiêm tốn, lắng nghe và tiếp thu ý kiến đóng góp; ưu tiên giải quyết công việc với người già, người khuyết tật, đau ốm, phụ nữ mang thai.

Khi tiếp xúc với người vi phạm pháp luật phải giữ đúng tư thế, lễ tiết, tác phong, không có lời nói, hành vi xúc phạm đối với người vi phạm. Không lợi dụng chức trách, nhiệm vụ được giao làm sai lệch hồ sơ vụ việc.

Không được lợi dụng danh nghĩa cơ quan, đơn vị hoặc chức trách, nhiệm vụ được giao để vụ lợi, bao che, tạo điều kiện cho tổ chức hoặc cá nhân thực hiện hành vi vi phạm pháp luật. Không được nhận tiền, tài sản hoặc lợi ích khác của cơ quan, tổ chức, cá nhân liên quan đến công việc do mình giải quyết hoặc thuộc phạm vi quản lý của mình.

Thông tư cũng quy định về cách ứng xử của lực lượng Công an nhân dân trong gia đình và khi giao tiếp qua điện thoại và các phương tiện điện tử khác.
Thông tư số 27/2017 sẽ chính thức có hiệu lực kể từ ngày 6/10/2017.

 

Theo VTV

.