Huyện Điện Biên huy động các lực lượng cứu trợ 3 người dân bị cô lập vì ngập lụt

Thứ Tư, 16/08/2017, 14:19 [GMT+7]

Điện Biên TV - Khoảng 22 giờ ngày 15/8, Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện Điện Biên đã cứu trợ và đưa 3 người dân bị cô lập vì ngập lụt tại bản Na Ten, xã Pom Lót, huyện Điện Biên đến nơi an toàn.

Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện Điện Biên đã huy động lực lượng, phối hợp với chính quyền xã Pom Lót, Lữ đoàn 82 (Quân khu II) dùng xuồng máy tìm kiếm và cứu trợ được 3 người dân về nơi an toàn.

Theo thống kê của Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện Điện Biên, mưa lớn đã gây ngập lụt và lũ ống, lũ quét trên sông, suối khiến 1 nhà dân tại bản Hua Pe, xã Thanh Luông bị sạt lở; cầu Nà Nhạn, xã Nà Nhạn bị sập mặt cầu; nhiều diện tích đất nông nghiệp của bà con các xã: Noong Hẹt, Pom Lót, Thanh Luông, Nà Nhạn, Mường Phăng, Nà Tấu... bị ngập lụt và có nguy cơ hư hỏng.

Mưa lũ đã làm sạt lở trên 1.000m 3 đất đá, vùi lấp khoảng 50m đường từ trung tâm xã đi 2 bản giáp biên giới là Pa Thơm và bản Púng Bon. Ngày hôm nay 16/8, Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện Điện Biên đã đi kiểm tra và thống kê mức độ thiệt tại các xã trên./.

 

Anh Thu

 

.