Công điện Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Điện Biên

Thứ Hai, 14/08/2017, 18:56 [GMT+7]

Điện Biên TV - Ngày 14/8, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Điện Biên đã có Công điện số 22/CĐ-BCH điện Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các sở, ngành, huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị quản lý hồ chứa; Đài Phát thanh truyền hình tỉnh, Báo Điện Biên Phủ, Thông tấn xã Việt Nam tại Điện Biên.

Theo thông tin từ Đài khí tượng Thủy văn tỉnh Điện Biên, do ảnh hưởng của rìa phía Nam rãnh áp thấp kết hợp với vùng xoáy thấp phát triển đến độ cao 5000m, từ ngày 13 đến ngày 17/8 tỉnh Điện Biên tiếp tục có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và dông, cảnh báo lũ quét trên các sông suối nhỏ và sạt lở đất có khả năng xảy ra trong toàn tỉnh, cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 1.

1
Hình minh họa


Để giảm thiểu thiệt hại về người, tài sản và chủ động đối phó với mưa lũ trên diện rộng, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các sở, ngành, huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị quản lý hồ chứa triển khai một số nội dung: Phân công cụ thể các thành viên trực tiếp xuống chỉ đạo chính quyền cơ sở và người dân tổ chức kiểm tra , rà soát những nơi có nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất; chủ động phương án sơ tán dân ra khỏi khu vực nguy hiểm. Theo dõi chặt chẽ diễn biến mưa lũ, tăng cường thông tin, cảnh báo kịp thời đến chính quyền và người dân để chủ động các biện pháp phòng tránh. Bố trí lực lượng canh gác, hướng dẫn người qua lại tại các ngầm tràn, các đoạn đường nguy hiểm đảm bảo an toàn cho người và phương tiện, sẵn sàng lực lượng, phương tiện cứu hộ, cứu nạn.

Bên cạnh đó, Đài Phát thanh truyền hình tỉnh, các cơ quan thông tấn, báo chí tăng thời lượng đưa tin về diễn biến mưa lũ, tuyên truyền, hướng dẫn để người dân chủ động phòng tránh ứng phó kịp thời. Chuẩn bị sẵn sàng lực lượng, phương tiện cứu hộ, cứu nạn để ứng cứu khi có yêu cầu.

Tổ chức trực ban 24/24 giờ hằng ngày, thường xuyên tổng hợp tình hình mưa, lũ và những thiệt hại (nếu có) báo cáo về Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh./.
 

 

Minh Trang

 

.