Hội nghị tập huấn phổ biến các quy định của Luật Báo chí 2016

Thứ Hai, 17/07/2017, 17:28 [GMT+7]

Điện Biên TV - Ngày 17/7, Sở Thông tin và Truyền thông đã tổ chức Hội nghị tập huấn phổ biến các quy định của Luật Báo chí 2016 và bồi dưỡng nghiệp vụ công tác thông tin đối ngoại, công tác phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí năm 2017.

 

Tham gia tập huấn có đại diện lãnh đạo, người phát ngôn, cán bộ phụ trách công tác thông tin đối ngoại các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh và các huyện, thị xã, thành phố; lãnh đạo, cán bộ quản lý cấp phòng, phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo chí, các cơ quan có xuất bản bản tin, trang thông tin điện tử tổng hợp; lãnh đạo, phóng viên, chuyên viên theo dõi lĩnh vực thông tin và truyền thông Phòng văn hóa - thông tin và Đài truyền thanh - truyền hình các huyện, thị xã, thành phố.

Phát biểu khai mạc hội nghị, lãnh đạo Sở thông tin và Truyền thông nhấn mạnh: Những năm gần đây, công tác thông tin đối ngoại của tỉnh đã có nhiều tiến bộ cả về nội dung, hình thức, góp phần tăng cường thông tin, quảng bá hình ảnh mảnh đất, con người, lịch sử, văn hóa truyền thống của các dân tộc Điện Biên đến bạn bè trong nước và quốc tế... Tuy nhiên, công tác thông tin đối ngoại trên địa bàn tỉnh vẫn còn nhiều hạn chế: Nội dung thông tin chưa phong phú, kịp thời; Các sản phẩm thông tin đối ngoại chưa nhiều và chưa tương xứng với tiềm năng, vị thế của tỉnh.  

Trong thời gian tập huấn, các đại biểu được giới thiệu, phổ biến các quy định mới của Luật Báo chí ngày 5/4/2016; Nghị định số 09/2017/NĐ-CP ngày 9/2/2017 của Chính phủ quy định chi tiết việc phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí của các cơ quan hành chính Nhà nước; các quy định khác có liên quan trong lĩnh vực báo chí, thông tin đối ngoại. Đồng thời, trang bị, bồi dưỡng kiến thức, kinh nghiệm và những kỹ năng cơ bản, cần thiết cho những người làm công tác thông tin đối ngoại, công tác phát ngôn và cung cấp thông tin  cho báo chí; hướng dẫn thực hiện hoạt động thông tin đối ngoại ở địa phương./.

 

Diệp Xuân
 

.