Hội đồng đội tỉnh bàn giao "Ngôi nhà Khăn quàng đỏ"

Thứ Hai, 03/07/2017, 07:11 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng 2/7, Hội đồng đội tỉnh phối hợp với Ban Chấp hành Huyện đoàn Điện Biên tổ chức Khánh thành và bàn giao “Ngôi nhà Khăn quàng đỏ” năm 2017 cho em Lò Đức Duy, học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại Đội 14, xã Thanh Yên, huyện Điện Biên.

f
Các đại biểu và gia đình em Lò Đức Duy cắt băng khánh thành ngôi nhà

 

Sau một tháng triển khai xây dựng từ 30/5/2017 đến nay, ngôi nhà đã hoàn thành đưa vào sử dụng. Nhà được thiết kế cấp IV, diện tích sử dụng gần 60m2 với tổng giá trị gần 70 triệu đồng. Đây là số tiền do Hội đồng đội tỉnh và huyện kêu gọi, quyên góp từ các đoàn viên, thanh niên và các doanh nghiệp, nhà hảo tâm ủng hộ gia đình em Duy.

Được biết, em Lò Đức Duy, là học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của trường Trung học cơ sở Thanh Yên, bố mất sớm, 3 mẹ con phải sống trong ngôi nhà tạm và thiếu thốn. Tuy nhiên, trong những năm qua, Duy vẫn khắc phục khó khăn vươn lên trong học tập, nhiều năm liền đạt danh hiệu học sinh giỏi. Với thành tích học tập tốt, ngày 30/5/2017 em đã được Hội đồng đội tỉnh trao tặng “Ngôi nhà khăn quàng đỏ”. Với ngôi nhà mới kiên cố, ba mẹ con Duy có thêm động lực vượt qua những khó khăn vươn lên trong cuộc sống, động viên em Duy yên tâm học tập./.

 

Quang Hùng
 

.