Điện Biên: Một bé trai tử vong do tắm hồ

Chủ Nhật, 16/07/2017, 09:39 [GMT+7]

Điện Biên TV - Khoảng 17h ngày 15/7, một nhóm trẻ em đi tắm tại hồ nước thuộc khuôn viên di tích cấp gia đền thờ Hoàng Công Chất (xã Noong Hẹt, huyện Điện Biên) đã xảy ra một vụ đuối nước thương tâm khiến 1 cháu trai 7 tuổi tử vong.

x
Hồ nước trong khuôn viên Đền thờ Hoàng Công Chất – nơi xảy ra sự việc

 

Danh tính cháu trai tử vong được xác định là Lường Anh Tuấn, sinh năm 2010, trú tại đội 14, xã Noong Hẹt, huyện Điện Biên.

Theo ông Bùi Xuân Liễu, người trông coi di tích đền thờ Hoàng Công Chất cho biết: Vào thời điểm nêu trên, có khoảng gần 10 cháu nhỏ tắm ở hồ trong khuôn viên đền thờ Hoàng Công Chất. Sau khoảng mấy phút thì có nhiều cháu chạy lên tri hô thông báo có trường hợp đuối nước. Ngay sau khi nhận được thông tin thì các thành viên trông coi đền và nhiều người dân khu vực lân cận đã tổ chức cứu vớt. Do mực nước hồ sâu, công tác cứu vớt cháu trai tử vong này gặp nhiều khó khăn nên mọi người đã phải sử dụng lưới để rà kéo khắp diện tích hồ. Đến khoảng 17 giờ 20 phút đã tìm thấy thi thể của cháu trai này.

Ông Nguyễn Hữu Khởi, Chủ tịch UBND huyện Điện Biên cho biết: Trước sự việc đau lòng này, chính quyền huyện Điện Biên đã tổ chức tới thăm hỏi động viên gia đình. Thời gian tới huyện sẽ tăng cường các biện pháp tuyên truyền về đuối nước và tai nạn thương tích mùa mưa lũ cho người dân trên địa bàn.

 

Han Hương

 

.