Điện Biên

Hơn 800 Đoàn viên thanh niên thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ

Thứ Năm, 27/07/2017, 08:47 [GMT+7]

Điện Biên TV - Kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2017), tối 26/7, tại Nghĩa trang liệt sỹ A1, Tỉnh Đoàn Điện Biên phối hợp với Hội Doanh nghiệp trẻ đã tổ chức Lễ "Thắp nến tri ân"  tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ.

Đến dự buổi lễ có đồng chí Giàng Thị Hoa- Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Lê Văn Qúy- Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cùng sự tham gia của hơn 800 đoàn viên thanh niên tiêu biểu đại diện cho hơn 170000 đoàn viên thanh niên trong tỉnh.

1
Lễ "Thắp nến tri ân"  tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang Liệt sỹ A1

 

Đây là hoạt động mang nhiều ý nghĩa, giáo dục truyền thống  uống nước nhớ nguồn cho đoàn viên thanh niên Chi đoàn, mặt khác cũng là dịp để các đoàn viên thanh niên của Chi đoàn có dịp ôn lại quá khứ hào hùng của cha anh, nhắc nhở các đoàn viên thanh niên mãi ghi nhớ công ơn các anh hùng, liệt sỹ đã ngã xuống vì độc lập, tự do, thống nhất của nước nhà.

1
Đại biểu và đoàn viên thanh niên trong phút mặc niệm tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sỹ A1


Tại buổi lễ, các đại biểu và  đoàn viên thanh niên đã đặt vòng hoa, dâng hương tưởng niệm, kính cẩn nghiêng mình trước anh linh các anh hùng, liệt sỹ.

1
Đại biểu dâng hương tại phần mộ các anh hùng liệt sỹ
1

 

ảnh 5 copy.jpg
Hàng trăm ngọn nến được thắp lên để tưởng nhớ, tri ân các anh hùng liệt sỹ.


Tại Lễ thắp nến tri ân, các đoàn viên thanh niên đã bày tỏ lòng biết ơn và sự cảm phục tới sự hi sinh của các anh hùng liệt sỹ trong cuộc chiến đấu vĩ đại giành lấy độc lập, tự do, thống nhất Tổ quốc. Tuổi thanh xuân của các anh mãi nằm lại mảnh đất Điện Biên Phủ anh hùng, nhưng ý chí, nhiệt huyết, lòng yêu nước, khát vọng hòa bình sẽ được truyền lại mãi mãi cho lớp lớp thế hệ trẻ về sau. Noi gương các anh, thế hệ trẻ Điện Biên hôm nay nguyện không ngừng lao động, rèn luyện, cống hiến hết sức mình vì sự nghiệp dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.
 

 

Minh Trang

.