"Đền ơn đáp nghĩa" - Trách nhiệm của cộng đồng

Thứ Hai, 24/07/2017, 14:51 [GMT+7]

Điện Biên TV – Thực hiện đợt cao điểm vận động toàn dân tham gia phong trào "Đền ơn đáp nghĩa" nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh - liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2017). Tham gia phong trào "Đền ơn đáp nghĩa" là trách nhiệm của cả cộng đồng nhằm tri ân các anh hùng liệt sỹ.

Thật ý nghĩa và thiêng liêng biết bao khi cả nước đang hướng về các hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2017). Trong những ngày tháng 7 này, cả nước như thêm gắn bó với nhau hơn bởi đều có chung niềm tự hào, lòng biết ơn sâu sắc về những người có công với cách mạng, những người đã chiến đấu, hy sinh tính mạng và một phần xương máu của mình hoặc mang trên mình thương tật suốt đời vì sự độc lập, tự do và thống nhất của Tổ quốc.

1
Những năm qua phong trào đền ơn đáp nghĩa được triển khai sâu rộng, đạt được những kết quả tích cực trên địa bàn tỉnh Điện Biên .


Trong những năm qua, cấp ủy, chính quyền các cấp trong tỉnh Điện Biên đã quan tâm, chỉ đạo thực hiện tốt chế độ chính sách đối với người có công với cách mạng, tổ chức các hoạt động kỷ niệm ngày Thương binh - liệt sỹ 27/7 hàng năm; Phong trào đền ơn đáp nghĩa được triển khai sâu rộng, đạt được những kết quả tích cực.

Hiện Nay tỉnh Điện Biên có hơn 16 ngàn người có công, từ đầu năm đến nay đã thực hiện điều dưỡng tại gia đình cho 298 người với kinh phí hơn 300 triệu đồng, đã cấp phát gần 2400 thẻ Bảo hiểm Y tế cho người có công với cách mạng. Bên cạnh đó công tác quản lý mộ, nghĩa trang liệt sỹ trên địa bàn luôn được quan tâm, đã triển khai xây mới 5 nhà bia ghi tên liệt sỹ tại các xã biên giới ở huyện Điện Biên và huyện Mường Chà, sửa chữa nâng cấp nghĩa trang liệt sỹ A1, Nghĩa trang Độc Lập

Phong trào “Đền ơn, đáp nghĩa" ở tỉnh Điện Biên thực sự đã trở thành hoạt động thường xuyên; thu hút sự quan tâm, hưởng ứng tích cực của mọi cấp, mọi ngành và toàn xã hội.  Từ năm 2011 đến nay, tỉnh Điện Biên đã quyên góp ủng hộ Quỹ "Đền ơn, đáp nghĩa" hơn 8 tỷ đồng.

Hiện nay trên địa bàn tình Điện Biên vẫn còn nhiều thương binh, bệnh binh và gia đình chính sách cần sự giúp đỡ  như nhu cầu về xe lăn, nhiều đình chính sách có khó khăn về nhà nhà ở, gia đình thương, bệnh binh cần hỗ trợ về việc làm...

Để góp phần chăm lo cho các gia đình liệt sỹ, thương binh, gia đình chính sách trong tỉnh, Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã có Lời kêu gọi vận động các tổ chức, cơ quan, đơn vị doanh nghiệp và nhân dân trong và ngoài tỉnh thực hiện các hoạt động tri ân, tham gia phong trào Đền ơn đáp nghĩa" .. Sau 2 tháng phát động các cơ quan, cá nhân trong tỉnh đã ủng hộ Qũy "Đền ơn đáp nghĩa với tổng số tiền hàng trăm đồng.

Để có thêm nguồn lực thực hiện công tác chăm lo,  giúp đỡ người có công trên địa bàn tỉnh, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh Điện Biên đề nghị các tổ chức, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đứng chân trên địa bàn tình và toàn thể nhân dân tỉnh Điện Biên phát huy truyền thống "Uống nước nhớ nguồn", tiếp tục ủng hộ Qũy "Đền ơn đáp nghĩa" tỉnh, đăng ký nhận đỡ đầu các gia đình chính sách, người có công, thương binh, bệnh binh có hoàn cảnh khó khăn.

1
Đồng chí Trần Văn Sơn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tặng quà cho gia đình chính ở sách phường Mường Thanh, TP. Điện Biên Phủ


Công tác đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn không chỉ là tình cảm mà là trách nhiệm của cả cộng đồng và toàn xã hội. Các cấp ủy Đảng, Chính quyền phải luôn chú trọng giáo dục ý thức trách nhiệm, nghĩa vụ công dân và lòng biết ơn sâu sắc của các tầng lớp nhân dân đối vớinhững người có công với cách mạng. Sự cống hiến, hy sinh của họ cho độc lập, tự do của dân tộc, cho hạnh phúc của nhân dân là vô giá, không chỉ cho ngày hôm qua, hôm nay mà cho muôn đời con cháu mai sau.

 

 

Hương Trà
 

.