Công đoàn Viễn thông Điện Biên tổ chức Đại hội Công đoàn lần thứ IV, nhiệm kỳ 2017 - 2022

Thứ Bảy, 15/07/2017, 16:58 [GMT+7]

Điện Biên TV - Ngày 15/7, Công đoàn Viễn thông Điện Biên tổ chức thành công Đại hội Công đoàn lần thứ IV, nhiệm kỳ 2017 - 2022, nhằm đánh giá kết quả công tác công đoàn trong nhiệm kỳ 2012 - 2017 và đề ra phương hướng nhiệm vụ trong nhiệm kỳ mới.

x

 

Trong 5 năm qua, Công đoàn Viễn thông Điện Biên đã thực hiện tốt công tác tuyên truyền giáo dục nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công nhân viên. Tổ chức phát động, thực hiện các phong trào thi đua lao động sản xuất, phong trào văn nghệ, thể thao, hội thi ngành nghề: phong trào “Nụ cười VNPT”; phong trào “Chất lượng VNPT”; phong trào “Thực hành tiết kiệm”... Các chính sách xã hội và hoạt động từ thiện cũng được duy trì và phát huy, với tổng số tiền ủng hộ hơn 700 triệu đồng.

Trong nhiệm kỳ, công đoàn đã đạt được nhiều thành tích khen thưởng: Hội đồng thi đua các cấp thưởng bằng khen và cờ thi đua cho 27 tập thể, bằng khen cho 34 cá nhân, Công đoàn các cấp tặng 29 bằng khen và cờ cho tập thể, cá nhân.

Với những sự cố gắng nỗ lực của CBCNV- Liên đoàn Viễn thông Điện Biên, kết quả sản xuất kinh doanh các năm trong nhiệm kỳ đều đạt và vượt mức Tập đoàn giao.

Đại hội đã đề ra mục tiêu, phương hướng hoạt động trong nhiệm kỳ 2017 - 2022 với phương châm “Đổi mới, dân chủ, đoàn kết, trách nhiệm, vì mái nhà chung VNPT”. Xây dựng đội ngũ cán bộ đoàn viên, công nhân viên, lao động có lập trường tư tưởng vững vàng, có sức khoẻ, trình độ, nhiệt tình tâm huyết với nghề nghiệp đáp ứng được nhiệm vụ trong giai đoạn mới. Nâng cao chất lượng cho đội ngũ cán bộ công đoàn, nhất là các công đoàn cơ sở từ đó xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh phù hợp với mô hình tổ chức, thực tế sản xuất kinh doanh của đơn vị. Đảm bảo mọi quyền và lợi ích của người lao động. Phấn đầu thực hiện các chỉ tiêu kế hoạch sản xuất kinh doanh, đảm bảo tốc độ tăng trưởng doanh thu năm sau cao hơn năm trước từ 5% trở lên; Năng suất lao động theo doanh thu tăng từ 5% trở lên; 100% CBCNV đảm bảo có việc làm ổn định và thu nhập cho CBCNV năm sau cao hơn năm trước từ 5% trở lên; 100% Công đoàn cơ sở thành viên đạt tiêu chuẩn vững mạnh, trong đó có 30% Công đoàn cơ sở thành viên đạt danh hiệu vững mạnh xuất sắc…

Đại hội đã bầu ra Ban chấp hành nhiệm kỳ 2017 - 2022 gồm 9 đồng chí; đồng thời bầu 2 đồng chí đi dự đại hội Công đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam lần thứ I và Đại hội Công đoàn Lao động tỉnh lần thứ XI.

 

Minh Trang

 

.