Người lao động sẽ được hỗ trợ tiền vé tàu xe khi đi làm việc tại các doanh nghiệp, khu công nghiệp ngoài tỉnh

Thứ Tư, 14/06/2017, 15:44 [GMT+7]

Điện Biên TV - Đó là nội dung trong Tờ trình Dự thảo Nghị Quyết Quy định chính sách hỗ trợ tiền vé tàu xe cho người lao động của tỉnh Điện Biên đi làm việc tại các doanh nghiệp, khu công nghiệp ngoài tỉnh. Nếu như nội dung này được thông qua tại kỳ họp thứ 5, HĐND tỉnh khóa XIV sẽ diễn ra vào tháng 7 năm 2017 thì có hiệu lực thi hành đến ngày 31 tháng 7 năm 2021.

d
Người lao động tham gia sơ tuyển tại Ngày hội việc làm tỉnh Điện Biên lần thứ II, năm 2017

 

Theo đó, đối tượng áp dụng là người lao động có hộ khẩu thường trú từ đủ 12 tháng trở lên và đang sinh sống trên địa bàn tỉnh Điện Biên được Trung tâm Giới thiệu việc làm tỉnh, các tổ chức có tư cách pháp nhân và các doanh nghiệp được Sở Lao động – Thương binh và Xã hội giới thiệu, cấp giấy cho phép tuyển chọn lao động của tỉnh Điện Biên đi làm việc tại các doanh nghiệp, khu công nghiệp ngoài tỉnh.

Trong đó, hỗ trợ 1 lần tiền vé tàu xe khi tham gia sơ tuyển tại doanh nghiệp và tiền vé tàu xe khi đi làm việc; đồng thời nếu được tuyển dụng thì sẽ hỗ trợ tiền vé tàu xe đưa, đón người lao động trong dịp nghỉ Tết Nguyên đán hằng năm.

Qua đó, mhằm mục đích giúp người lao động thất nghiệp, thiếu việc làm tìm được việc làm phù hợp, có việc làm, thu nhập ổn định. Đồng thời, thu hút các doanh nghiệp ngoài tỉnh tham gia tuyển chọn lao động của tỉnh, mở rộng thị trường lao động sang các tỉnh bạn có nhu cầu tuyển lao động lớn vào làm việc./.

 

Diệp Xuân

 

.