Mưa lũ gây thiệt hại trên 2,3 tỷ đồng tại Lai Châu

Thứ Tư, 28/06/2017, 17:39 [GMT+7]

Tại các huyện Tam Đường, Phong Thổ và thành phố Lai Châu, mưa lớn đã gây sạt lở ta luy, đe dọa tính mạng, tài sản...

Tính từ ngày 26 đến sáng nay 28/6, trên địa bàn tỉnh Lai Châu xảy ra mưa lớn trên diện rộng, chủ yếu về đêm và sáng sớm. Nhiều nơi có lượng mưa gần 100mm, kèm theo gió lốc, sấm sét, gây ngập úng, sạt lở đất, thiệt hại lớn các công trình cộng cộng và tài sản của người dân, ước tính thiệt hại trên 2,3 tỷ đồng.

Tại các huyện Tam Đường, Phong Thổ và thành phố Lai Châu, mưa lớn đã gây sạt lở ta luy, đe dọa tính mạng, tài sản, buộc 9 hộ dân phải di dời khẩn cấp đến nơi an toàn. Đặc biệt, mưa đã gây ngập úng cục bộ tại nhiều tuyến đường tại thành phố Lai Châu, làm gần 220 hộ dân bị nước tràn vào nhà, gây thiệt hại nhiều về tài sản và làm đảo lộn cuộc sống sinh hoạt của hơn 1.000 nhân khẩu.
 

1
Mưa lũ gây ngập úng nhiều tuyến đường, nhà dân trên địa bàn thành phố Lai Châu


Về sản xuất nông nghiệp, mưa lớn đã gây ngập úng, dập nát gần 30ha lúa vụ mùa, rau màu và cây công nghiệp ngắn ngày của người dân, cuốn trôi gần 3ha ao cá. Ngoài ra, mưa lũ cũng làm hư hỏng gần 150 mét kênh thủy lợi; sạt lở đất đá gây chia cắt nhiều tuyến đường quốc lộ, tỉnh lộ và các tuyến đường liên xã, liên bản, với khối lượng đất đá trên 10.000 mét khối.

Ông Vũ Xuân Tính, Chi cục trưởng Chi cục Thủy lợi và Phòng chống lụt bão tỉnh Lai Châu cho biết, Văn phòng thường trực PCTT & TKCN tỉnh Lai Châu chỉ đạo các Sở, ban ngành, UBND các huyện, thành phố, các đơn vị có liên quan chủ động các phương án ứng phó mưa lũ; tuyên truyền, cảnh báo nhân dân các biện pháp phòng chống thiên tai, di rời các hộ bị ảnh hưởng ra khỏi vùng nguy hiểm.

Các địa phương trong tỉnh cũng đã chỉ đạo đơn vị, doanh nghiệp và nhân dân có phương án khắc phục các tuyến giao thông, thống kê tình hình thiệt hại. Đặc biệt, ngành Giao thông – Vận tải địa phương đang khẩn trương hót dọn khối lượng đất, đá sạt sụt, nhất là sạt lở trên các tuyến giao thông quan trọng như quốc lộ 4D và các tuyến đường tỉnh lộ huyết mạch để đảm bảo lưu thông./.

 

Theo VOV

.