Đồng chí Lâm Văn Năm: Lãnh đạo, phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo chí phải bám sát cơ sở

Thứ Năm, 22/06/2017, 07:37 [GMT+7]

Điện Biên TV - Nhân kỷ niệm 92 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 – 21/6/2017), chiều nay (21/6), tại Phòng họp BCH Đảng bộ tỉnh, Thường trực Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh đã tổ chức gặp mặt các cơ quan báo chí. Dự buổi gặp mặt có các đồng chí: Lâm Văn Năm, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Mùa A Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Lò Văn Muôn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, các đồng chí trong Thường trực HĐND, UBND tỉnh, lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.

c
Đồng chí Lâm Văn Năm, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo

 

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại chặng đường 92 năm vẻ vang của báo chí cách mạng Việt Nam. 92 năm qua, báo chí cách mạng Việt Nam đã không ngừng lớn mạnh, đóng góp xứng đáng vào sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Báo chí có bước phát triển mạnh mẽ, ngày càng thể hiện tốt vai trò là tiếng nói của Đảng, Nhà nước, của tổ chức chính trị - xã hội và là diễn đàn của nhân dân. Phát huy truyền thống của báo chí cách mạng Việt Nam, các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh đã không ngừng nỗ lực, cố gắng, hoạt động đúng tôn chỉ, mục đích và đúng quy định của Luật báo chí.

Các cơ quan báo chí đã thường xuyên đổi mới, nâng cao chất lượng tin bài, hình thức sinh động, hấp dẫn, tăng chương trình, mở rộng diện phủ sóng phát thanh – truyền hình; phối hợp chặt chẽ với các cấp, các ngành trong công tác tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đến với nhân dân; kịp thời biểu dương những gương người tốt, việc tốt, những điển hình tiên tiến trong lao động, học tập và bảo vệ Tổ quốc; làm tốt việc đấu tranh phản bác các quan điểm, thông tin sai trái của các thế lực thù địch và những biểu hiện tự diễn biến, tự chuyển hóa trong nội bộ cán bộ, đảng viên, đấu tranh chống tiêu cực, tham nhũng lãng phí, các tệ nạn xã hội.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Lâm Văn Năm, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy biểu dương, ghi nhận những đóng góp của các cơ quan báo chí, cơ quan có ấn phẩm báo chí trong sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng – an ninh. Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy khẳng định: Cán bộ, công chức, viên chức, phóng viên các cơ quan báo chí trong tỉnh đã chủ động khắc phục khó khăn, sâu sát cơ sở, bám địa bàn để viết các tin bài, phóng sự một cách chân thực, giúp cho độc giả trong, ngoài tỉnh hiểu và có cái nhìn toàn diện hơn về đời sống kinh tế - xã hội của địa phương.

d
Các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy tặng hoa chúc mừng các cơ quan báo chí

 

Về nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí Lâm Văn Năm mong muốn: Các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương tiếp tục tuyên truyền, quán triệt nâng cao nhận thức của đội ngũ những người làm báo về nội dung Nghị quyết TW 5 (khóa X) về công tác tư tưởng, lý luận, báo chí trước yêu cầu mới; không ngừng đổi mới nội dung, hình thức các ấn phẩm báo chí, tăng thời lượng thông tin, nâng cao chất lượng, hiệu quả, hạn chế sai sót trong thông tin và thông tin thiếu định hướng; lãnh đạo, phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo chí phải bám sát cơ sở, nắm bắt thông tin, phân tích làm rõ vấn đề trước khi công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng, đảm bảo thông tin chính xác, kịp thời, phục vụ mục tiêu phát triển chung của địa phương.

Tại buổi gặp mặt, lãnh đạo, phóng viên, biên tập viên của các cơ quan báo chí, cơ quan có ấn phẩm báo chí đã cùng nhau trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm làm báo để tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, nỗ lực, đổi mới, nâng cao chất lượng nội dung. Tăng cường thời lượng, mở chuyên trang, chuyên mục để tuyên truyền các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; nêu gương điển hình tiên tiến trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với Nghị quyết TW 4 (khóa XII) về công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng; những thành tựu của tỉnh Điện Biên trong phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh./.

 

Anh Thu – Chí Công
 

.