Vụ ngộ độc rượu tập thể tại Lai Châu: Thêm 1 nạn nhân tử vong

Thứ Hai, 20/02/2017, 15:50 [GMT+7]

Nạn nhân được điều trị đặc biệt. Nhưng tử vong do lượng độc tố quá lớn. Đây là nạn nhân mua rượu ở chợ bị ngộ độc và tử vong ngoài đám tang.
 
Liên quan đến vụ ngộ độc tập thể tại huyện Phong Thổ, tỉnh Lai Châu, đến tối qua (19/2) có thêm 1 nạn nhân tử vong sau nhiều ngày cấp cứu. Nạn nhân là ông Chẻo Sìn Hào, 51 tuổi, dân tộc Dao, ở bản Sín Chải, xã Sì Lở Lầu, huyện Phong Thổ.
 

1
Cấp cứu nạn nhân ngộ độc rượu.


Trước đó, vụ ngộ độc thực phẩm bắt nguồn ở đám tang tại bản Tả Chải, xã Ma Ly Chải, huyện biên giới Phong Thổ, tỉnh Lai Châu. Nguyên nhân ban đầu được xác định là do các nạn nhân uống rượu có hàm lượng methanol quá cao, đã làm 8 người chết, 126 người trong và ngoài đám tang bị ảnh hưởng.

Sau khi nghe tin về vụ việc, một nhóm khoảng 7 - 8 người dân ở bản Sín Chải, xã Sì Lở Lầu, huyện Phong Thổ - cách xã Ma Ly Chải khoảng 10km, trong đó có ông Hào bỏ lên lán nương, vì cho rằng địa phương có dịch bệnh. Người nhà nạn nhân cho biết, khi đi, nhóm ông Hào có mang theo can rượu mà trước đó mua tại khu vực chợ Sì Lở Lầu để uống.

Ông Chẻo Sìn Hào được người thân phát hiện, đưa về Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lai Châu cấp cứu từ ngày 16/2. Những ngày qua đã được tập thể y bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lai Châu và các bác sỹ giỏi của bệnh viện Bạch Mai cho tiến hành lọc máu, chạy thận, truyền dịch giải độc theo phác đồ điều trị ngộ độc methanol. Tuy nhiên, do lượng độc tố trong người quá lớn, nên sau 5 ngày được điều trị ở chế độ đặc biệt, nạn nhân đã tử vong.

Ông Dương Đình Đức, Phó Chủ tịch UBND huyện Phong Thổ cho biết: Đây là nạn nhân duy nhất ngộ độc và tử vong đến thời điểm này ở bên ngoài đám tang, nhưng có sử dụng nguồn rượu mua tại khu vực chợ Sì Lở Lầu. Hiện số người có triệu chứng liên quan đến ngộ độc rượu trong và ngoài đám tang là 126 người, xuất hiện ở 5 xã, trong đó tổng cộng có 9 người tử vong.

Cơ quan chức năng và chính quyền địa phương cũng đã thu giữ, tiêu hủy và vận động nhân dân tiêu hủy gần 4.800 lít rượu không rõ nguồn gốc tại 8 xã biên giới trên địa bàn, trong đó người dân tự tiêu hủy trước sự chứng kiến của chính quyền địa phương gần 1.000 lít. Ngoài ra, chính quyền huyện Phong Thổ cũng khẳng định là trên địa bàn không có dịch bệnh; đồng thời tiếp tục chỉ đạo các cơ quan chức năng địa phương tiến hành vận động, tuyên truyền người dân sớm ổn định cuộc sống, giao nộp rượu không có nguồn gốc xuất xứ./.

 

Theo VOV

.