Công ty Điện lực Điện Biên đảm bảo an toàn lưới điện phục vụ Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017

Thứ Hai, 23/01/2017, 16:49 [GMT+7]

Điện Biên TV - Chỉ còn 4 ngày nữa là đến Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017. Đến thời điểm này, Công ty Điện lực Điện Biên đã sẵn sàng đảm bảo cấp điện an toàn,  liên tục phục vụ các hoạt động chính trị, văn hóa, văn nghệ  và các hoạt động vui chơi, giải trí của nhân dân các dân tộc trong dịp vui xuân, đón Tết.

c
Điện lực thành phố đã thực hiện kiểm tra và vệ sinh công nghiệp hệ thống đường dây, trạm biến áp, thiết bị đóng cắt và hệ thống hòm, hộp công tơ để hạn chế những sự cố có thể xảy ra

 

Thành phố Điện Biên Phủ là nơi tập trung diễn ra nhiều hoạt động chính trị, văn hóa, xã hội, vui chơi giải trí của tỉnh trong dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu năm 2017. Dự kiến dịp Tết năm nay, sản lượng tiêu thụ điện ở khu vực thành phố tăng từ 15 - 20%. Để đảm bảo an toàn lưới điện và đáp ứng nhu cầu sử dụng của nhân dân, Điện lực thành phố đã thực hiện kiểm tra và vệ sinh công nghiệp hệ thống đường dây, trạm biến áp, thiết bị đóng cắt và hệ thống hòm, hộp công tơ để hạn chế những sự cố có thể xảy ra. Bên cạnh đó, Điện lực thành phố cũng lắp đặt 6 trạm biến áp phân phối điện ở phường Mường Thanh, Tân Thanh để san tải; đồng thời dự phòng 3 máy phát điện Diezen để đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục cho khu vực Tỉnh ủy, UBND tỉnh và phục vụ các hoạt động văn hóa, thể thao cho người dân thành phố trong dịp Tết tại khu vực Quảng trường 7/5.

Ông Đặng Kim Ngoạn, Giám đốc Điện lực thành phố Điện Biên Phủ cho biết: Để đảm bảo cung cấp điện trong dịp Tết, ngay từ đầu tháng Điện lực thành phố đã triển khai vệ sinh công nghiệp, bảo trì bảo dưỡng hệ thống máy móc thiết bị, hệ thống đường dây, cân pha san tải, bổ sung thêm các trạm biến áp, các đường dây để đảm bảo hệ thống lưới điện trên địa bàn hoạt động an toàn, ổn định và liên tục phục vụ điện cho nhân dân được tốt.

Điện lực huyện Mường Chà quản lý địa bàn huyện Nậm Pồ, Mường Chà và địa bàn thị xã Mường Lay. Hệ thống đường dây, cột điện dài và nằm chủ yếu ở các khu vực đồi núi, khe suối. Ông Lưu Vân Phong, Giám đốc Điện lực huyện Mường Chà cho biết: Để đảm bảo an toàn lưới điện, Điện lực huyện Mường Chà đã chủ động phát quang hành lang lưới điện; kiểm tra rà soát lưới điện, đặc biệt ở những khu vực có phụ tải cao; tổ chức lắp đặt 6 trạm biến áp để cân pha, san tải và thay toàn bộ hệ thống đường dây, công tơ điện tử ở khu vực thị trấn Mường Chà, thị xã Mường Lay để đảm bảo cung cấp điện ổn định, an toàn và liên tục cho nhân dân yên tâm vui xuân đón Tết. Đặc biệt, dịp Tết nguyên đán năm nay, Điện lực Mường Chà đã lắp đặt và kéo điện lưới Quốc gia cho trên 1.062 hộ dân thuộc 12 bản của huyện Nậm Pồ.

Các t
Dịp Tết nguyên đán năm nay, Điện lực Mường Chà đã lắp đặt và kéo điện lưới Quốc gia cho trên 1.062 hộ dân thuộc 12 bản của huyện Nậm Pồ

 

Để đảm bảo cung cấp điện phục vụ nhiệm vụ chính trị của địa phương và tổ chức các hoạt động vui chơi giải trí cho nhân dân các dân tộc trong dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu, Công ty Điện lực Điện Biên đã xây dựng phương án cấp điện phục vụ Tết. Khi gặp sự cố mất nguồn điện lưới Quốc gia, các phòng chuyên môn, phân xưởng phát điện bố trí sử dụng nguồn điện dự phòng từ Nhà máy thủy điện Thác Bay, thủy điện Nà Lơi, thủy điện Thác Trắng và thủy điện Pa Khoang.

Ông Lê Văn Hay, Giám đốc Công ty Điện lực Điện Biên cho biết: Công ty và các đơn vị cũng bố trí lịch trực lãnh đạo, trực vận hành sửa chữa điện 24/24h; chuẩn bị đầy đủ các vật tư, thiết bị dự phòng, phương tiện, nhân lực và đảm bảo thông tin liên lạc để xử lý các sự cố có thể xảy ra. Bên cạnh đó, Công ty Điện lực Điện Biên cũng chỉ đạo điện lực các huyện phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương tăng cường công tác tuyên truyền để người dân nâng cao ý thức sử dụng điện tiết kiệm, an toàn khi đón xuân, vui Tết.

Trong đêm giao thừa, nhu cầu sử dụng điện rất lớn. Để đảm bảo an toàn về người cũng như các thiết bị điện, Công ty Điện lực Điện Biên khuyến cáo người dân không nên sử dụng cùng lúc nhiều thiết bị điện có công suất lớn trong giờ cao điểm; không thả bong bóng, dây kim tuyến và các vật dụng khác vướng vào đường dây điện có thể gây cháy nổ. Đồng thời, vận động nhân dân tham gia bảo vệ các công trình điện và chủ động xử lý các tình huống để cung cấp điện ổn định, liên tục phục vụ nhân dân đón Tết cổ truyền của dân tộc.

 

Kim Chung – Hoàng Út
 
 

.