Gần 90 tỷ đồng từ nguồn vốn Nghị quyết 30a đầu tư tại huyện Tủa Chùa

Thứ Ba, 23/08/2016, 18:25 [GMT+7]

Điện Biên TV - Gần 90 tỷ đồng thuộc nguồn vốn chương trình giảm nghèo nhanh và bền vững theo nghị quyết 30a của Chính phủ đã được đầu tư tại huyện Tủa Chùa từ năm 2009 đến 2015. Từ nguồn vốn này huyện Tủa Chùa đã tập trung đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng và hỗ trợ sản xuất, tạo việc làm tăng thu nhập cho người dân.

 

s
Trong giai đoạn 2009 - 2015, từ nguồn vố  30a được phân bổ, huyện Tủa Chùa đã đầu tư xây dựng 49 công trình thiết yếu phục vụ người dân

 

Qua thống kê, trong giai đoạn 2009 - 2015, từ nguồn vố  30a được phân bổ, huyện Tủa Chùa đã đầu tư xây dựng 49 công trình thiết yếu phục vụ người dân trong đó chủ yếu là thủy lợi, nước sinh hoạt, giao thông, trường học và trạm y tế. Hỗ trợ khai hoang, phục hóa gần 250ha ruộng bậc thang để sản xuất lúa nước, hỗ trợ hơn 1 nghìn con trâu, bò sinh sản cho hộ nghèo; hỗ trợ chăm sóc, bảo vệ rừng thông qua khoán và giao đất để trồng rừng sản xuất, hỗ trợ trồng chè.

Cũng từ nguồn vốn này huyện Tủa Chùa đã tạo điều kiện cho gần 12 nghìn lượt hộ nghèo vay vốn để phát triển chăn nuôi và trồng trọt; đồng thời xây dựng các mô hình khuyến nông, chuyển giao khoa học kỹ thuật cho người dân. Việc hỗ trợ đó đã góp phần tích cực trong chuyển dịch cơ cấu cây trồng và vật nuôi, hình thành các vùng chăn nuôi gia súc, gia cầm theo hướng sản xuất hàng hóa, từng bước giúp người dân ổn định cuộc sống, vươn lên xóa đói giảm nghèo nhanh và bền vững theo mục tiêu chương trình đã đề ra./.

 



                    Như Quỳnh - Chí Công

.